Đối với một số dấu hiệu viêm amidan cấp tại trẻ em, việc cần làm tại những bậc bố mẹ có thể kể tới là đưa ngay bé tới các bác sĩ chuyên khao càng sớm càng tốt để đưuọc điều trị và theo dõi khám chữa trị bệnh một phương thức tốt nhất.

Viêm amidan cấp ở trẻ em nên làm gì?

1 phẫu thuật cắt amiđan tại trẻ em dưới sáu tuổi nên được thực hiện nếu trẻ bị viêm amidan cấp tính khuẩn tái nhiễm. Trong tất cả những tình huống khác (tức là tăng sản amiđan), cắt amiđan một phần có nguy cơ thấp nên là liệu pháp điều trị lần đầu. Đau sau phẫu thuật và nguy cơ xuất huyết thấp hơn nhiều trong cắt amiđan 1 phần.

Chẩn đoán viêm amiđan cấp ở trẻ em là lâm sàng, nhưng đôi khi rất khó để phân biệt virus do nhiễm trùng. xét nghiệm kháng nguyên nhanh có độ nhạy rất thấp trong chẩn đoán viêm amiđan do vi khuẩn và có tính mẫn cảm cao trong thì giờ dài.



Trong tất cả các xét nghiệm vi sinh vật, bác sĩ chuyên khoa điều trị phải ghi nhớ rằng hầu hết vi khuẩn, vi rút và nấm thuộc về hệ thực vật khỏe mạnh và ko gây hại. Mười phần trăm trẻ em khỏe mạnh với streptococcus pyogenes tất cả những thời gian trong amidan ko có hiện tượng lâm sàng. tại những trẻ em này, việc giải mã là không cần thiết. bởi vậy, sàng lọc vi sinh vật là một điều trị kháng sinh (thỉnh thoảng được những nhà trẻ) đưa ra.
Viêm amiđan cấp ở trẻ em nên được điều trị bằng steroid (ví dụ: dexamethasone), NSAID (ví dụ: ibuprofen) và kháng sinh betalactam (ví dụ: penicillin hoặc cefuroxim). Với liệu pháp kháng sinh (azithromycin, clarithromycin hoặc cephalosporin trong ba tới năm ngày) có thể so sánh với liệu pháp penicillin dài hạn. không có sự khác biệt trong quy trình chữa lành, tái phát hoặc kháng vi sinh giữa liệu pháp penicillin ngắn hạn và liệu pháp chỉ tiêu trong mười ngày.

Hi vọng với các thông tin vừa rồi bạn đã hiểu hơn nhiều về những loại viêm amidan cấp tại trẻ em nhé. Nếu còn điều gì băn khoăn bạn có thể xem nhiều hơn tại trang chủ web của phòng khám nhé: https://chuyenchuatritaimuihong.blogspot.com/