Bệnh là bệnh thường xảy ra trong cùng đồng, từ xa xưa ông cha ta đã tìm ra dùng phương pháp điều trị trĩ bằng lá vông (vông nem) đơn thuần mà lại hiệu quả. Vậy lá vông chữa trĩ như thế nào? Người mang bệnh hãy hiểu rõ trong bài viết bên dưới .
tìm kiếm sơ lược về lá vông nem
Cây vông còn có tên vông nem, thích đồng bì, co toóng lang (Thái), bơ tòng (Tày). Cây lớn cao đến 10m, vỏ xanh rồi nâu, có đa dạng gai ngắn. Lá mọc so le, sở hữu 3 lá chét hình tam giác. Vào tháng 3-5, sau lúc lá rụng, cây ra hoa. Chùm hoa dày gồm rộng rãi hoa sắc đỏ đậm chói.
Trong lá và thân với một alcaloid là erythrin, mang độc. Chất này với công dụng làm cho giảm và mang lúc khiến cho mất hẳn hoạt động thần hãi trung ương, hiển nhiên ko phải ảnh hưởng đến sự kích thích đi lại và sự co thắt của cơ. Còn sở hữu chất saponin gọi là migarin khiến cho dãn đồng tử.
Trong hạt mang alcaloid gọi là hypophorin mang tác dụng tăng phản xạ kích thích đưa đến sự co giật, uốn ván. Về dược lý, lá vông sở hữu tác dụng ức chế hệ thần e trung ương, trấn tĩnh, gây ngủ, hạ thân nhiệt và hạ huyết áp
Cây vông là loại cây dễ trồng, mọc đa dạng ở rặng rào, ven đường hoặc vùng đồi núi, được nhiều người dân trồng lấy lá trị bệnh, an thần, chống lo âu, phiền muộn, nhức đầu, chóng mặt.
kỹ thuật điều khám bệnh trĩ bằng lá vông nem
điều trị trĩ bằng lá vông khiến thành thuốc đắp không tính hoặc kết hợp giữa sử dụng thuốc đắp ngoài mang thuốc uống trong
- tình trạng dùng thuốc đắp ngoài: Đối có người có bệnh chẳng phải bị mắc các chứng khác, với sức khoẻ thấp , màu sắc búi trĩ tươi nhuận, đô dài búi trĩ ra bên ngoài từ 1 –2 centimet . Lúc chẩn mạch một số bộ mạch thông dụng
Phương thuốc:
+ Lá vông từ bảy – chín lá ( không thể nào sử dụng lá non vô cùng hoặc lá già rất , không có dùng lá có bệnh như một số lá mang đốm trắng, một số lá có phần vừa bị khô … )
+ Dấm thanh: Từ 30 - 40 mi li lít
bí quyết dùng:
- Lá vông rửa sạch bằng nước đun sôi để nguội, sau đó ngâm trong nước muối nhạt khoảng độ 3 phút, vớt ra để ráo nước, giã nhuyễn
- Dấm thanh đun sôi để nguội
tiếp theo cho lượng dấm thanh vừa cần vào lá vông đã giã nhuyễn sao cho tuyệt đối không khô tương đối mà cũng không thể ướt hơi .
Trước lúc đắp thuốc khiến từ lá vông, đối tượng phải được vệ sinh sạch sẽ. Bên cạnh đó sử dụng thuốc đắp vào búi trĩ, sử dụng băng gạc băng lại. Thời gian đắp từ 3 – 4h00 , ngày đắp 3 lần, đắp liên tiếp trong 3 ngày . Trong thời giờ đắp thuốc người bị mắc bệnh phải nằm nghỉ tận cơ sở, hạn chế việc đi lại .
- hiện trạng trị bệnh hài hòa giữa uống thuốc phía bên trong và đắp thuốc gần đó đối với người bị mắc bệnh sở hữu dù thế những chứng bệnh khác: người không được khoẻ , xoàng xĩnh ăn, mất ngủ … độ dài búi trĩ lớn hơn 2 cm và cần chẩn mạch để với chấm dứt luận sử dụng một số phương thang cho thích hợp.
Tuỳ theo trường hợp đặc điểm mà sở hữu thể ứng dụng một số bài gia tránh cho phù hợp: Như bài Bổ trung ích khí, Tứ quân bổ khí, Tứ vật bổ huyết, Bát vật, Thập toàn đại bổ, Quy tỳ thang …
Nhìn chung sự vận dụng các phương thuốc nên theo từng trường hợp khía cạnh không thể nào câu nệ và gia giảm cho hợp lí . Chủ đích cốt yếu là chữa trị kết liên khác và thiết lập lại sự cân bằng âm dương trong thể trạng, bồi dưỡng tăng thể lực qua đó củng cố tính ổn định của phương thang thuốc đắp làm từ lá vông, tăng hiệu quả trong trị bệnh.
Trong lúc áp dụng thêm thuốc uống trong, người bị bệnh cần kiêng ăn một số thức ăn cay, nóng, rượu bia hoặc những rau củ quả khiến cho tránh tác dụng của đơm thuốc .