Thắc mắc “máu nhiễm mỡ có nên uống sữa không” Sữa là thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều người yêu thích. Tuy nhiên đối với những người bị bệnh mỡ trong máu phải kiêng sữa và các chế phẩm từ sữa thì thật không hề vui chút nào.
Xem thêm

Mỗi ngày chuabenhbangthaoduoc.com.vn đều nhận được những câu hỏi về vấn đề bệnh mỡ trong máu có nên uống sữa không và người bị bệnh rối loạn mỡ máu phải uống sữa như nào cho hợp lý và tốt với sức khỏe nhất?

bệnh mỡ máu có nên uống sữa không
Cùng chúng tôi Tư vấn câu trả lời ngay sau đây nhé!
Lời đầu tiên, cho phép chuabenhbangthaoduoc gửi lời cảm ơn tới các bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với câu hỏi bệnh rối loạn mỡ máu có nên uống sữa không này chúng tôi xin Trả lời câu hỏi ngay sau đây:
Đầu tiên là Tìm hiểu về sữa và thành phần của sữa
Thành phần chính trong sữa bao gồm protein, nước, chất béo, đường đơn lactose, vitamin và các khoáng chất,… Trong đó:
– Protein: cứ 30g sữa chúng ta có gần 1g protein, từ đó có thể thấy sữa là ngồn cung cấp protein tốt như thế nào. Trong protein của sữa có 2 loại khác nhau được phân biệt dựa vào sự hòa tan của chúng đó là casein và whey protein. Casein là loại protein không tan còn whey protein thì tan.
– Chất béo trong sữa có nồng độ tùy thuộc vào chất lượng của sữa. Nếu là sữa tươi được vắt trực tiếp từ con bò, nồng độ chất béo của nó rơi vào khoảng 4%. Đây là nồng độ chất béo cao nhất trong các loại sữa. Sữa đã qua chế biến có nồng độ chất béo khác do quá trình chế biến các loại chất khác khiến nồng độ chất béo bị tăng hay giảm.
– Đường lactose: khi lactose được hấp thu vào cơ thể sẽ bị phân tách thành glucose và galactose. Sau khi glucose và galactose hấp thu về máu rồi tới gan, các chương trình hóa học sảy ra khiến galactose bị chuyển hóa thành glucose.
– Vitamin và các loại khoáng chất khác trong sữa là những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của con người đặc biệt là trẻ nhỏ. Đây cũng chính là lý do các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên cho trẻ em uống sữa mỗi ngày để các em được phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.