Tất cả mọi người, cho dù họ là một trong những quân đoàn cuồng tín khủng khiếp, cho đến những người không quan tâm đến đồng hồ dưới bất kỳ hình thức nào, mọi người đều biết đến đồng hồ Rolex.

Trong hơn 100 trăm năm, nhà sản xuất huyền thoại đã đổi mới và liên tục định nghĩa lại khái niệm về đồng hồ đeo tay, mang đến cho chúng ta những tác phẩm đã đi vào ý thức cộng đồng như là thứ tốt nhất của loại hình này.



Từ dưới nước sâu, đến sự quyến rũ của du lịch siêu âm đến sự hồi hộp của đường đua, có một chiếc đồng hồ Rolex để phù hợp, và vượt quá, những kỳ vọng cao nhất.

Nhìn trực quan, nhiều người thực tế vẫn không thay đổi trong nhiều thập kỷ, minh chứng cho tinh thần chế tạo các thiết kế vô dụng của công ty và văn hóa 'làm cho đúng ngay từ lần đầu tiên'.

Liên tục được bình chọn là công ty đáng tin cậy và đáng tin cậy nhất trên thế giới, không có thương hiệu xa xỉ nào khác thích danh tiếng mà Rolex có, và danh mục đồng hồ Rolex chính hãng vẫn là biểu tượng của thành tựu và thành tựu.

Ngày nay, họ đã vượt xa đối thủ cạnh tranh mà họ đã vượt xa trở thành những nhà sản xuất đồng hồ đơn thuần và hiện là thương hiệu phong cách sống tối thượng.

Theo như hầu hết mọi người có liên quan, có Rolex và sau đó là những người khác.

Tất cả bắt đầu từ đâu
Giống như hầu hết các câu chuyện thành công lớn, Rolex có khởi đầu khiêm tốn. Được thành lập tại London vào năm 1905 bởi doanh nhân người Bavaria Hans Wilsdorf và anh rể Alfred Davis, công ty ban đầu lắp ráp đồng hồ từ các thành phần có nguồn gốc từ nhiều hãng đồng hồ Thụy Sĩ tốt. Những mô hình đã hoàn thành mà họ cung cấp cho một số thợ kim hoàn để bán dưới tên riêng của họ.

Nhưng ngay từ đầu, Wilsdorf & Davis đã để mắt đến việc biến đổi hình ảnh của một chiếc đồng hồ đeo trên cánh tay, lúc đó là một đồ trang sức nữ nghiêm ngặt.

Đầu năm 1910, họ đã chế tạo thành công chiếc đồng hồ đeo tay được chứng nhận đồng hồ bấm giờ đầu tiên, chứng minh rằng chúng có thể được chế tạo chính xác như đồng hồ bỏ túi, đồng hồ đeo tay duy nhất cho nam giới thời đại.

Nhưng chính những đổi mới đột phá của công ty trong những năm 1920 và 1930 sẽ chứng minh bước ngoặt quyết định.

Đầu tiên là vỏ Oyster, vỏ chống nước và bụi che chắn các cơ chế bên trong mỏng manh khỏi tác hại. Sau đó, chỉ vài năm sau đó, họ đã hoàn thiện phong trào tự động quanh co, được đặt tên là Perpetual, mang đến một mức độ tiện lợi chưa từng thấy trước đây. Cùng với nhau, đồng hồ Oyster Perpetual sẽ tiếp tục tạo thành xương sống cho đầu ra của thương hiệu, được điều chỉnh và cải tiến vô tận cho đến ngày nay.

Sự ra đời của một cổ điển

Trong khi công ty, được đăng ký là Rolex vào năm 1908, đã có sự phát triển đáng kể từ rất sớm, được hỗ trợ bởi sự khéo léo vô song của họ, phải đến năm cuối của Thế chiến thứ hai trước khi họ đưa ra một sáng tạo thực sự nổi tiếng thế giới.

Năm 1945 chứng kiến ​​sự ra đời của Datejust , chiếc đồng hồ chống nước tự động uốn lượn đầu tiên để hiển thị chức năng ngày. Các dòng cổ điển và chức năng mang tính cách mạng của nó đã biến nó thành hàng đầu ngay lập tức của Rolex và Wilsdorf, một thiên tài tiếp thị chưa từng có, đảm bảo rằng nó được nhìn thấy trên cổ tay của các chính khách vĩ đại nhất của thời đại. Thủ tướng Anh Sir Winston Churchill đã được tặng ví dụ của chính mình, chiếc đồng hồ bấm giờ được chứng nhận chính thức thứ 100.000 mà thương hiệu đã sản xuất vào năm 1948. Vài năm sau, Dwight D. Eisenhower đã được trao tặng 150.000 thalalal một Datejust, được tạo ra đặc biệt Vòng tay tưng bừng.

Đó là chiếc đồng hồ đã đặt Rolex trên con đường dẫn đến vị thế thống trị thế giới của họ, và mở ra trận lụt cho một thời kỳ sáng tạo phi thường cho người khổng lồ Thụy Sĩ.

Những năm 1950
Nhiều đồng hồ mà ngày nay bạn có thể nhìn vào và ngay lập tức nghĩ rằng 'Rolex' bắt đầu cuộc sống trong khoảng thời gian bảy hoặc tám năm của thập niên 1950.

Đầu tiên là Nhà thám hiểm vào năm 1953, một tác phẩm không có ba ngày đơn giản thanh lịch lấy cảm hứng từ các anh hùng của Hillary và Norgay khi họ leo lên ngọn núi cao nhất thế giới.

Tiếp đến là những gì có thể là sáng tạo nổi tiếng nhất của họ và vẫn là từ cuối cùng trong những chiếc đồng hồ lặn sang trọng, chiếc Submariner . Ôm lấy môn thể thao mới của môn lặn Scuba, người mẫu đẹp trai với khung xoay (thực ra là một chiếc mang từ Turn-O-Graph ít được biết đến từ năm trước) đã chứng tỏ một cú hích ngay lập tức, tiếng tăm của nó không bị tổn thương bởi sự liên kết của nó với một siêu điệp viên hư cấu nhất định trong bộ phim Dr.

Năm 1954 mang đến cho chúng ta chiếc đầu tiên trong sê -ri GMT-Master bền bỉ, một chiếc đồng hồ múi giờ kép được hợp tác với Pan-Am như một cách để giúp phi hành đoàn của các hãng hàng không chống lại tác động của jetlag. Cuốn tiểu thuyết hai tông màu, nửa xanh, nửa đỏ, hoạt động như một tài liệu tham khảo ban đêm và ban ngày nhanh chóng, cũng như tạo cho tác phẩm một bản sắc không thể nhầm lẫn.

Datejust mất vương miện hàng đầu vào năm 1956 vào Ngày-Ngày , trong đó thêm một ngày của cửa sổ tuần vào lúc 12 giờ, chiếc đồng hồ đầu tiên được chế tạo đầy đủ. Chỉ được đúc bằng kim loại quý ngay từ đầu, nó vẫn là cái tên khao khát nhất trong danh mục mở rộng của Rolex.

Cùng năm đó cũng chứng kiến ​​sự ra mắt của Milgauss , một mảnh được tạo ra cho các nhà khoa học làm việc trong môi trường có trường điện từ cao. Vì ngay cả một điện tích nhỏ cũng đủ để làm cong các thành phần mỏng manh của cỡ đồng hồ cơ, Milgauss được tặng một vỏ bên trong thứ hai, một chiếc lồng Faraday bằng sắt che chắn chuyển động.

Những năm 1960
Vào đầu những năm 1960, Rolex đã tạo ra những gì được coi là một số đồng hồ công cụ tốt nhất trong ngành. Đội hình của họ đã đạt được sự thống nhất trong thiết kế không giống như bất kỳ thương hiệu nào khác, và thập kỷ đã chứng kiến ​​họ liên tục cập nhật và cải thiện phần lớn đồng hồ của họ để giữ họ ở vị trí hàng đầu.


Năm 1963, họ đã sửa chữa một thiếu sót rõ ràng trong đội hình của họ, một đồng hồ bấm giờ. Cosmograph Daytona lấy tên từ đường đua huyền thoại ở Florida, nơi Sir Malcolm Campbell, một trong những người thử nghiệm đầu tiên của Rolex, đã thiết lập một số kỷ lục tốc độ trên đất liền. Nhưng tầm cỡ quanh co thủ công của nó đã làm cho doanh số kém từ việc di chuyển, điều gì đó sẽ không được khắc phục trong gần một phần tư thế kỷ.

Vào năm 1966, Submariner đã được đưa ra cửa sổ ngày đầu tiên với tham chiếu năm 1680, một động thái gây tranh cãi khiến cả người hâm mộ hài lòng và tức giận trong sự cân bằng. Những kẻ gièm pha cảm thấy chức năng ngày trên đồng hồ lặn là không liên quan và không thích cửa sổ đó, và đặc biệt là ống kính phóng đại Cyclops trên nó (một phát minh Rolex từ năm 1953) đã phá hỏng tính đối xứng của mặt số.


Ngay sau đó, một mô hình trưởng thành hơn hoàn toàn đã được ban hành, dành cho thế giới đầy nguy hiểm và khắt khe của thợ lặn bão hòa chuyên nghiệp. Sea-Dweller được sản xuất theo yêu cầu của trang phục thương mại hàng đầu COMEX và ra mắt một cải tiến thương hiệu khác, Helium Escape Valve. HEV được trang bị cho vỏ máy để cho phép các bong bóng khí heli nhỏ tích tụ bên trong đồng hồ trong các nhiệm vụ kéo dài ở độ sâu lớn để thoát ra trước khi chúng mở rộng trong quá trình bay lên, đánh bật tinh thể và làm hỏng chuyển động. Sea-Dweller cũng có một cửa sổ hẹn hò vào lúc ba giờ, nhưng với chiếc đồng hồ được xếp hạng an toàn xuống khoảng 2.000ft, nó không thể được trang bị Cyclops, sẽ không bao giờ sống sót sau những áp lực to lớn. Như vậy, nó đã chứng minh một sự thay thế phổ biến cho Ngày tàu ngầm.

Những năm 1970
Những năm 1970 đánh dấu một số ngày đen tối nhất đối với ngành đồng hồ cơ khi thế giới yêu chính xác và giá trị đồng tiền của thạch anh. Rolex nhận thấy bàn tay của họ buộc phải tham gia vào công nghệ mới khi cuộc khủng hoảng gây ra sự phá sản của gần ba phần tư các nhà sản xuất đồng hồ truyền thống của Thụy Sĩ xung quanh họ.

Sau một mô hình nguyên mẫu, ref. 5100 được cung cấp bởi một cỡ nòng được chế tạo sẵn, được bán hết trước khi đặt hàng vào năm 1970, Rolex rút lui về khu phức hợp Geneva của họ để xây dựng phong trào của riêng họ từ đầu.

Vào năm 1977, họ đã tiết lộ hai phiên bản điều khiển bằng thạch anh của Datejust và Day-Date, được gọi là mô hình Oysterquartz . Mặc dù các đơn đặt hàng có độ chính xác cao hơn bất kỳ cỡ nòng nào khác mà thương hiệu đã từng sản xuất với bánh răng và lò xo, họ rất ít quan tâm đến thiết bị điện tử và sản xuất mức tối thiểu.

Thập kỷ này cũng chứng kiến ​​sự ra mắt của Explorer II vào năm 1971, một chiếc đồng hồ có chức năng tương tự GMT-Master nhưng có viền cố định thay vì xoay. Nó nhằm vào thế giới lặn hang động và thám hiểm vùng cực; bất cứ nơi nào trong thực tế, nơi bóng tối liên tục hoặc ánh sáng mặt trời không bao giờ kết thúc khiến người mặc không có sự tham khảo nào về việc đó là ngày hay đêm. Mặc dù bản thân nó là một chiếc đồng hồ tốt và được tăng cường sự phổ biến bởi sự liên kết của nó với Steve McQueen (mặc dù là một lỗi hoàn toàn sai lầm), Explorer II tụt hậu so với doanh số của phi công.