Tương ớt là hương liệu yêu thích của rất nhiều người, giúp gia tăng hương vị cay nồng, thơm ngon cho các món ăn. Cũng chính vì thế những người đang trong chế độ giảm cân thường băn khoăn không biết rằng ăn tương ớt có mập không?

1. Ăn tương ớt có tăng cân không?

Để biết tương ớt có tăng cân không thì trước hết chúng ta phải tìm hiểu lý do gây béo. Nếu bạn đang [ăn kiênggiảm cân khoa học thì chắc chắn đã từng nghe qua thuật ngữ Calorie In và Calorie Out.

Calorie là năng lượng cần thiết để cơ thể thực hiện các phản ứng sinh học, duy trì sự sống. Trong đó Calorie In là lượng calorie bạn nạp vào nhờ các thực phẩm bạn ăn hàng ngày và Calorie Out là số calorie bạn đốt cháy được thông qua các hoạt động như hoạt động sinh lý trong cơ thể, tiêu hóa, vận động thể chất. Nguyên tắc ở đây là miễn sao lượng calorie bạn thu vào ít hơn lượng calorie bạn tiêu thụ thì bạn có thể giảm cân, đồng nghĩa với Calorie In kém Calorie Out.


Như vậy ăn thức ăn nào không quan trọng bằng số lượng và ăn như thế nào. Chỉ cần bạn kiềm chế tốt lượng calorie thu vào thì có thể ăn nhiều loại thực phẩm mà không lo sợ phá hủy kế hoạch giảm cân.

Hơn nữa lượng calorie trong tương ớt rất thấp, trung bình 100 gam chỉ có 60-90 calorie tùy nhãn hàng tương ớt. Trong khi đó, một ngày nam giới cần khoảng 2.200 - 2.500 calories và con số này ở nữ giới là 1.800 - 2.000 calories (số lượng này có thể thay đổi theo cơ địa và mức độ vận động ở mỗi người). Như vậy tương ớt là một trong những thực phẩm ít calo, “an toàn” cho quá trình giảm cân.

Thế nhưng tương ớt cũng chỉ là gia vị đi kèm để món ăn, đặc biệt là các món chiên xào, thêm hấp dẫn hơn. Vì thế điều quan trọng là bạn phải kiểm soát luôn lượng calorie của các món ăn này mới có thể giảm cân hiệu quả.

>> Xem thêm: https://www.youtube.com/watch?v=iQPFY-Uch_o

2. Lượng calo trong tương ớt Chin-Su là bao nhiêu?

Chinsu là một trong những nhãn tương ớt được ưa chuộng nhất hiện nay không chỉ nhờ vị cay nồng vừa phải, hợp khẩu vị người Việt mà còn có mẫu mã đẹp vô cùng tiện lợi khi dùng. Vậy ăn nhiều tương ớt Chin-Su có béo không?

Được biết thành phần dinh dưỡng trong 100g tương ớt Chin-Su bao gồm:

  • Protein: 0.7g
  • Lipid: 0.3g
  • Carbohydrate: 18.2g
  • Năng lượng: 78.3 kcal

Với hàm lượng calo trên, nếu trong bữa ăn bạn chỉ chấm chén tương ớt nhỏ để thêm vị ngon thì hoàn toàn không đáng kể. Nhưng như đã đề cập bạn phải tính toán luôn lượng calorie của các món ăn kèm là bao nhiêu mới biết chính xác được Calorie In mà điều chỉnh hợp lý.

3. Làm sao để ăn tương ớt mà không béo?

Hiện nay vì lợi nhuận nhiều cơ sở sản xuất nhỏ lẻ chuyên làm tương ớt bỏ sỉ cho các quán ăn bất chấp chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Do đó tốt nhất bạn nên lựa chọn những thương hiệu tương ớt chính hãng, bày bán trong siêu thị, cửa hàng và có bao bì đầy đủ, rõ ràng. Khi mua cần lưu ý đọc các chỉ số dinh dưỡng và số calorie đằng sau chai tương ớt vì chỉ số này ở mỗi hãng là khác nhau.

Ngoài ra tốt nhất hạn chế ăn tương ớt với các món chiên xào, thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ như gà rán, khoai tây chiên, pizza, hamburger … để không làm ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Như vậy ăn tương ớt có tăng cân không tùy thuộc cách bạn sử dụng và kết hợp với các món ăn khác như thế nào. Trên thực tế tương ớt có lượng calorie khá thấp và khó có thể gây béo nếu bạn ăn với lượng hợp lý. Phương pháp giảm cân hiệu quả là ưu tiên chọn những thực phẩm giàu chất xơ, dưỡng chất, ít calo và siêng năng vận động, tập thể dục thể thao để đốt cháy calo.

Xem thêm: Chinsu chili sauce