Giấy ép bị kẹt trong máy khi ép là một trong các sự cố phổ biến mà người dùng máy gặp phải khi sử dụng thiết bị. Vậy nên sử dụng biện pháp xử lý nào để nhanh chóng khắc phục mà không ảnh hưởng đến chất lượng giấy ép. Một số biện pháp khắc phục dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục nhanh sự cố kẹt giấy khi dùng máy ép plastic a4 YT 320.
Khắc phục như thế nào khi YT 320 gặp sự cố kẹt giấy ép?
Chắc chằn rằng những ai từng dùng máy ép plastic khổ a4 YT 320 hay các dòng máy ép lớp màng nhựa khác đều có thể gặp phải tình trạng bị kẹt giấy khi thực hiện ép giấy. Nếu gặp phải tình trạng này bạn có thể thử xử lý bằng cách nhấn vào nút công tác nguồn ở vị trí phía sau của máy để tắt nguồn điện, ấn Release Button và rút tài liệu hay ảnh bị kẹt ra khỏi máy.
Khi xảy ra tình trang kẹt giấy bạn cũng cần làm nóng đi lớp màng nhựa đang bị cuốn vào trục Rulo, bởi việc làm này sẽ giúp bạn dễ dàng lấy ảnh hơn khi còn nóng. Lưu ý: Để tránh tình trạng bỏng da tay bạn nên sử dụng găng tay dày bằng vải hay khăn dày để lấy ảnh hoặc giấy tài liệu.


Những điều tuyệt đối không nên làm khi máy gặp sự cố kẹt giấy ép
Bạn tuyệt đối không sử dụng dao hoặc kéo cắt để tỉa lại phần giao nhau của hai lớp màng ép xung quanh để lấy tài liệu hoặc ảnh, giấy tờ đang ép plastic.
Nếu bạn không thể rút được ảnh hoặc giấy tờ, tài liệu ra khỏi máy ép plastic khổ a4 dù đã cố gắng thử mọi cách, hãy mang thiết bị đến các dịch vụ sửa chữa, bảo trì máy để được nhân viên chuyên nghiệp của họ kiểm tra và tiến hành lấy ra giúp bạn. Tuyệt đối không tự ý tháo bộ phận trục Rulo của máy vì khi bạn lắp lại có thể gặp tình trạng trục nghiêng và không thể tiến hành ép plastic được.
Vài việc cần làm trước khi ép để tránh tình trạng kẹt giấy
Để phần của nhựa ép không bị cuốn vào trục Rulo (con lăn) của máy gây nên tình trạng kẹt giấy và hư hỏng cho máy, trước khi tiến hành ép bạn nên cắt bớt đi lớp màng nhựa sao cho phù hợp với kích thước của tấm ảnh, tài liệu hoặc giấy tờ cần ép, sau đó mới tiến hành ép plastic.
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng đến Carrier trong quá trình ép một số thứ như thể ID. Vì loại này tương tự như chất bôi trơn giúp ép qua máy ép nhựa plastic mà không bị kẹt.
Đặc biệt đối với những giấy tờ hoặc tài liệu hay ảnh quan trọng để tránh tình trạng hư hỏng bạn cần phải hết sức cẩn thận khi ép nhựa plastic. Bởi chỉ chút sơ ý khi làm hoặc làm không đúng với qui trình hướng dẫn của nhà sản xuất cũng có gây ra vấn đề lỗi.
Trên đây là một vài gợi ý đơn giản để giúp bạn nhanh chóng khắc phục nếu chẳng may xảy ra tình trạng kẹt khi ép plastic. Hy vọng với phần gợi ý xử lý lỗi kẹt giấy ép trong máy ép nhựa a4 YT 320 này bạn có thể thực hiện thành công như mong đợi để thiết bị sớm được sử dụng như bình thường.