Đối với thời gian độ tuổi dậy thì cơ thể sẽ thay đổi lớn về tâm lý và ngoại hình cơ thể. Đặc biệt mụn là vấn đề khiến các bạn ở độ tuổi dậy thì phát triển lo lắng. Mụn hình thành gây mất thẩm mỹ khiến bạn trở nên tự ti, có thể gây ra những vết thâm và sẹp trên da rất cao, ngăn ngừa mụn hình thành ở độ tuổi này bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.


>>> Bạn có thể tham khảo thêm ngay cách trị mụn, cách trị mụn mủ không để lại sẹo an toàn hiệu quả giúp mọi người không còn lo lắng về vấn đề mụn mủ, mụn bọc, mụn nang trên mặt gây sẹo nữa, giúp bạn điều trị các loại mụn nhanh nhất tránh những biến trứng do mụn gây ra, giúp bạn trở nên xinh đẹp với làn da mịn màng.

1. Làm sạch da đúng cách

Đa số độ tuổi dậy thì thường xuất hiện mụn như: mụn trứng cá, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn đỏ…gây tổn thương trên bề mặt da. Khiến bạn tự ti mà còn gây ảnh hưởng đến tâm lý nặng nề.

Được biết thay đổi nội tiết tố, nang lông bị tắc, ứ đọng bã nhờn, vi khuẩn phát triển chính là nguyên nhân gây viêm và mụn hình thành. Hạn chế tình trạng này xảy ra, vệ sinh da mặt đúng cách là biện pháp ngăn ngừa mụn ở tuổi dậy thì hiệu quả và dễ dàng thực hiện.


>>> Bạn có thể xem thêm ngay cách trị mụn đầu trắng ở tuổi dậy thì an toàn hiệu quả, giúp cho các bạn ở độ tuổi phát triển không còn lo lắng về mụn, tránh những ảnh hưởng do mụn gây ra ở độ tuổi đẹp nhất, giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng mịn màng tốt nhất, tự tin về bản thân mà không còn lo lắng mụn gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt của bạn.

Điều cần thực hiện:

• Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với da 2 lần/ngày (sáng thức dậy và trước khi ngủ
• Hạn chế rửa mặt quá nhiều lần trong ngày, có thể sử dụng nước hoa hồng/toner làm sạch da.
• Kết hợp sử dụng giấy thấm dầu giúp loại bỏ lượng dầu thừa trên mặt

2. Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Ăn uống giúp thay đổi nội tiết tố, là nguyên nhân gây mụn. Ở tuổi dậy thì, vấn đề ăn uống quan trọng ảnh hưởng đối với sức khỏe cũng như làn da. Đối với chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp ngăn ngừa mụn hình thành giúp cải thiện làn da hồng hào, mềm mịn tốt nhất.

Lưu ý:

• Loại bỏ thực phẩm chứa nhiều đường, dầu mỡ, dầu chiên qua nhiều lần
• Hạn chế thực phẩm chế biến, đóng gói sẵn thường chứa chất bảo quản, gia vị và những chất tổng hợp xấu khác.
• Không dùng nước ngọt có gas, rượu bia và cà phê
• Cần bổ sung nhiều rau xanh, trái cây
• Tăng cường những thực phẩm giàu sắt, kẽm như nghêu, cua, tôm, thịt đỏ…

3. Giảm căng thẳng tâm lý

Sinh lý thay đổi gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý của tuổi dậy thì. Đặc biệt áp lực từ việc học hành cũng gây căng thẳng kéo dài. Gây ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ, thay đổi nội tiết tố ảnh hưởng trực tiếp đến làn da. Là nguyên nhân gây ra mụn.

Các chuyên gia cho biết, căng thẳng sẽ gây kích thích hoạt động bài tiết tuyến bã nhờn hoạt động mạnh khiến lỗ chân lông bít tắc và gây nên mụn. Đối với tình trạng thiếu máu là giảm hoạt động máu dưới da khiến da phục hồi chậm hơn, khiến da lâu lành và để lại sẹo rất cao.


Thực hiện cách sau:

• Tránh thức khuya, gây ảnh hưởng tiêu cực đến làn da.
• Chọn không gian thoáng đãng cho công việc học tập và giải trí của bản thân
• Theo dõi những lớp học tâm lý, giúp giải tỏa áp lực và căng thẳng của bản thân.

4. khi trang điểm

Trang điểm giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn mà còn giúp che đi các vết thâm mụn, những vùng da không đều màu. Được biết ở độ tuổi dậy không nên lạm dụng vấn đề trang điểm, da ở độ tuổi này vẫn còn nhạy cảm, đổ dầu nhiều hơn, da dễ bị kích ứng, viêm da gây mụn nhiều hơn.

Độ tuổi dậy thì kiến thức về mỹ phẩm cách chăm sóc và làm sạch da sau khi trang điểm vẫn chưa nắm rõ. Đối với làn da không được vệ sinh sạch sẽ, điều này khiến những hóa chất, với thành phần có trong sản phẩm trang điểm tích tụ trên da gây tắc lỗ chân lông gây ra các vấn đề trên da.

Ngăn ngừa mụn ở tuổi dậy thì chỉ nên trang điểm khi cần thiết. Đặc biệt khi trang điểm cần chọn sản phẩm trang điểm, loại mỹ phẩm chính hãng, phù hợp với da, nhẹ và cần tẩy trang, làm sạch da sau khi trang điểm.

5. Thay đổi thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày


• Hạn chế việc đưa tay sờ lên mặt.
• Ra ngoài cần sử dụng kem chống nắng, khẩu trang, mũ/dù che ánh nắng
• Không sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.
• Thiết lập cho bản thân thói quen ngủ sớm, ngủ đủ giấc giúp làn da phục hồi và hạn chế mụn
• Mỗi ngày uống 2 lít nước giúp cân bằng độ ẩm, hạn chế tiết dầu trên da

>>> Bạn có thể xem thêm cách trị sẹo rỗ hiệu quả nhất hiện nay an toàn hiệu quả giúp mọi không còn lo lắng về vấn đề sẹo hình thành, giúp làn da bạn mịn màng trắng sáng tự tin với bản thân, giúp bạn luôn xinh đẹp mà không còn lo lắng sẹo hình thành do mụn gây ra nữa.