Mọc răng khấp khểnh có niềng răng được không? răng lộn xộn phải nẹp răng như thế nào?… là mối quan tâm của môt số người. Bởi hiện tượng Mọc răng lệch lạc không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn miệng, dẫn tới rối loạn khớp cắn làm ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai mà Mọc răng lệch lạc còn là nguyên nhân của nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Vậy răng mọc lệch lạc có niềng được không? Sẽ được phòng khám nha khoa Lạc Việt đáp trả như sau:

Các răng mọc khấp khểnh có chỉnh nhanắn được không?

Các răng mọc không đều là trạng thái Răng mọc không đều, mọc khấp khểnh làm ảnh hưởng đến rối loạn khớp cắn, ảnh hưởng tới chức năng nhai nghiền và tổn thương đến thẩm mỹ răng. Với những tình trạng Răng mọc chen chúc nếu không được khắc phục kẹp răng sớm sẽ xuất hiện những dấu hiệu bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và một phần sức khỏe toàn thân.

chỉnh nha răng là giải pháp điều trị nhằm mục đích làm cho răng thẳng đều, khuôn mặt hài hòa và nụ cười đẹp nhất, bằng cách sử dụng các khí cụ kẹpnắn răng tác động một lực nhẹ liên tục lên răng và di chuyển chúng về vị trí mong muốn.

nắn chỉnhnắn răng khấp khểnh là một cách can thiệp khá phổ biến và được coi là hình thức tốt nhất để trị liệu Răng mọc lệch, và Mọc răng lệch hoàn toàn có thể can thiệp bằng nẹpnắn răng chỉnh nha

Các bước nẹpnắn Răng mọc lệch tại nha khoa Lạc Việt

Bước 1: Thăm khám và chụp CT

bác sĩ sẽ khám xét và x quang răng để nhận định rõ thực trạng toàn thế của hàm răng và xác định tình trạng răng, xương hàm cũng như xương ổ răng lựa chọn hình thức niềngnắn răng can thiệp nào phù hợp nhất với từng trường hợp.
Bước 2: Lấy dấu răng

Ghi dấu răng nhằm chuẩn bị cho giai đoạn thiết kế và sản xuất Khí cụ chỉnh nha sao cho nó phù hợp với hàm răng và có thể cho răng tiến đến tốt nhất và nhanh nhất về vị trí như trên phát đố xử lý.

Bước 3: Cố định mắc cài

Sau khi phân tích phim và tạo kế hoạch điều trị, sẽ tiến hành đặt chun tách kẽ giữa các răng cối lớn và răng cối nhỏ

Sau khi mắc cài được chế tạo xong bác sĩ nắn chỉnh răng sẽ thuc xếp lịch cho bệnh nhân đến để gắn dụng cụ kẹp răng lên trên bề mặt răng miệng. Khí cụ chỉnh nha răng gồm có mắc cài, giây cung, band và chun buộc, được cố định lên răng để sinh lực di chuyển răng về vị trí mong muốn

Bước 4: Tháo niềngnắn răng và đeo hàm duy trì

Thông thường, sau khi đeo nắn chỉnhnắn khoảng 18 tháng đến 2 năm khách hàng sẽ được tháo nẹpnắn và thay vào đó là đeo hàm duy trì trong vòng 6 tháng trước khi trị liệu hoàn toàn chấm dứt.