Sùi mào gà là một trong các căn bệnh lây nhiễm qua đường dục tình dễ tái phát, khó chữa trị một cách triệt để. Mức độ nguy hại của nó đối với sức khỏe con người là chẳng thể coi nhẹ. Thực tế trên lâm sàng cho thấy, phần lớn bệnh nhân khi đến khám tại cơ sở y tế khi dấu hiệu sùi mào gà khá rõ ràng, thời gian ủ bệnh lâu do không biết nguy hại của bệnh. Tuy nhiên, việc điều trị bệnh sùi mào gà sớm và kịp thời sẽ giúp làm giảm triệu chứng hoăc loại trừ các thương tổn do bệnh gây ra và ngăn chặn sự phát triển của bệnh.

Click image for larger version. 

Name:	suimaoga-3.jpg 
Views:	653 
Size:	30.2 KB 
ID:	463

Triệu chứng sùi mào gà ra sao?

Sùi mào gà( mụn cóc sinh dục) gây nên bởi một loại virus có tên là Human papova (HPV). Đây là một trong các bệnh truyền nhiễm chủ yếu qua đường dục tình. Thời kỳ ủ bệnh sùi mào gà khá dài, có thể từ 2 - 9 tháng sau khi quan hệ tình dục dục tình với người mang mầm bệnh HPV.

Những triệu chứng sùi mào gà khá rõ ràng ngay khi nhiễm virus khoảng 2-9 tháng

Người bệnh khởi đầu có những sùi nhỏ mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm; hoặc là một số đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng. Về sau, chúng phát triển thành những gai hoặc lá, chiều dài có thể đến vài cm, kết liên với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa một số nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ.

Ở nam giới, sùi mào gà thường có mặt ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu.
Ở nữ giới thường xuất hiện sùi mào gà ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung. Có trường hợp tổn thương bao phủ cả bộ phận sinh dục, vùng quành hậu môn và bên trong hậu môn. Một số trường hợp do vệ sinh kém, kèm theo có thai nghén hoặc có bệnh lậu kết hợp nên sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết dịch mùi hôi thối.

Sùi mào gà nếu để lâu ngày không được chữa trị có thể gây khó thụ thai và truyền nhiễm cho thai nhi; gây loạn sản, ung thư cổ tử cung, lỗ đít, dương vật, vòm họng, miệng…đặc biệt trường hợp nhiễm HPV típ 16, 18 (chiếm khoảng 70-80%).

Chính vì vậy khi có một số triệu chứng như trên bệnh nhân cần đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được chữa trị càng sớm càng tốt. Do là bệnh rất dễ tái phát bởi thế sau điều trị người bệnh cần phải tái khám định kỳ để biết trạng thái bệnh có bị tái phát hay tái nhiễm không. Ngoài ra, để đề phòng bệnh, cần bảo đảm vệ sinh cá nhân như rửa sạch phòng ban sinh dục trước và sau khi quan hệ tình dục dục tình, không sử dụng chung khăn lau, áo quần.

Trên đây là các triệu chứng của sùi mào gà. Nếu bạn có những triệu chứng trên, hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để chữa trị càng sớm càng tốt. Hoặc bạn cũng có thể tới Phòng khám bệnh Sùi Mào Gà Sài Gòn để những thầy thuốc khám, tham mưu và điều trị thành công nhất. Với hơn hai mươi năm kinh nghiệm trong chữa trị những bệnh về lây nhiễm qua đường dục tình, trong đó có sùi mào gà, chúng tôi tin rằng trình độ chuyên môn giỏi kết hợp với sự tận tình của hàng ngũ y thầy thuốc sẽ đem lại kết quả cao trong quá trình chữa trị bệnh.