Bệnh trĩ tuy không đe dọa đến tính mạng người bệnh nhưng nếu không được điều trị kịp thời không chỉ khiến nam giới mất dần khoái cảm tình dục, đe dọa đến đời sống chăn gối mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của quý ông. Bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ những tác hại và triệu chứng bệnh trĩ ngoại của căn bệnh này đến khả năng sinh con ở quý ông.

BÀI VIẾT MỚI LIÊN QUAN

9 Cách khắc phục yếu sinh lý do xuất tinh sớm có con được không



Bệnh trĩ ở nam giới có gây vô sinh không?

  Tôi 32 tuổi, nam giới, và chưa lập gia đình. Tôi phát hiện hình như ở hậu môn của mình có một cục thịt thừa khiến việc đi vệ sinh rất đau.Tôi hỏi bạn bè thì họ nói đó là bị trĩ. Nhờ bác sĩ tư vấn dùm, liệu tôi có cần điều trị bệnh này hay không? Nên chữa trước hay sau khi lập gia đình?

  Kinh phí có nhiều không? Bệnh này có làm ảnh hưởng đến việc “quan hệ” cũng như khả năng có con của tôi hay không? Xin cám ơn.

  Trả lời

  Chào bạn,

  Trĩ là một bệnh lý phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý hậu môn phải nhập viện. Bệnh được tạo thành do giãn quá mức đám rối tĩnh mạch trĩ (tĩnh mạch ở vùng hậu môn). Triệu chứng của bệnh là chảy máu và sa búi trĩ. Ngoài ra, bệnh còn có những triệu chứng khác như đau khi đi đại tiện, ngứa quanh hậu môn, đi ngoài máu nhỏ giọt…không ảnh hưởng đến số lượng hay chất lượng tinh trùng nên không dẫn đến vô sinh.

  Tuy nhiên, bạn nên đi khám để chẩn đoán chính xác và điều trị phù hợp nhằm tránh nhầm lẫn với những bệnh lý nguy hiểm khác cũng nằm ở vùng hậu môn trực tràng: ung thư trực tràng, polyp trực tràng…

  Qua những thông tin trên ta có thể thấy những hậu quả mà bệnh trĩ mang lại là vô cùng nghiêm trọng. Sức khỏe sinh sản là vô cùng quan trọng giúp khẳng định bản lĩnh đàn ông của mình. Vì vậy, tốt nhất nam giới nên tự biết cách điều chỉnh đời sống chế độ ăn uống, làm việc, nghỉ ngơi,… cũng như những thói quen xấu để phòng tránh trước khi căn bệnh này “ghé thăm”.