Tủ quần áo là món đồ nội thất tối ưu của không gian phòng ngủ, không chỉ là không gian lưu trữ quần áo tối ưu mà còn sở hữu chức năng tái tạo không gian, đem lại tính mỹ quan tối ưu cho không gian của phòng.

Hiện nay, khi thiết kế không gian riêng cho bé, thiết kế tủ quần áo cũng luôn được cha mẹ quan tâm.

Nếu như bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn tủ quần áo bé trai, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để chọn tủ áo quần cho con yêu hiệu quả nhất.

Điều đầu tiên mà bạn cần nắm khi chọn tủ áo quần bé trai là kích thước của sản phẩm. Kích thước của các món đồ nội thất đóng vai trò rất quan trọng trong việc tái tạo và đem lại tính thẩm mỹ . Những món đồ nội thất cần có tỉ lệ cân đối với không gian của phòng để đem lại tính mỹ quan tối ưu nhất.

Nếu như cái tủ có kích thước quá lớn sẽ khiến không gian của phòng trở nên hẹp và tù túng. Tủ có kích thước quá nhỏ sẽ tạo cảm giác trống, gây mất mỹ quan.

Vì vậy, trước khi tiến hành chọn lựa chiếc tủ quần áo, bạn cần xem xét diện tích không gian riêng của bé để chọn được sản phẩm với kích thước phù hợp.

Bên cạnh kích thước thì thiết kế của sản phẩm cũng là yếu tố bạn không thể bỏ qua. Bạn cần phụ thuộc vào tâm lý cũng như sở thích của con yêu để chọn được mẫu sản phẩm phù hợp.

Những bé trai thường cá tính và năng động , bởi thế, bạn nên chọn những sản phẩm thiết kế độc đáo, mạnh mẽ sẽ phù hợp với sở thích của trẻ. Những mẫu thiết kế nhân vật hoạt hình hay các con vật ngộ nghĩnh sẽ là lựa chọn lí tưởng cho con yêu của bạn. Không chỉ mang lại sự độc đáo cho không gian riêng của bé, những mẫu thiết kế này còn giúp bé phát triển về trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo.

Màu sắc của sản phẩm cũng là yếu tố bạn không thể bỏ qua. Với các bé trai , ưa hoạt động và cá tính, bạn nên chọn những sản phẩm có màu xanh hoặc nâu, cam…sẽ là các chọn lựa tốt. Những màu này còn có chức năng thị giác tốt, mang lại cho bé sự phát triển toàn diện về thể chất cũng như trí tuệ.


Không chỉ chú trọng đến thiết kế,khi chọn lựa tủ quần áo bé trai, bạn cũng không thể bỏ qua chất lượng của sản phẩm. Những món đồ nội thất trẻ em trên thị trường thường được làm bằng gỗ ép hay gỗ công nghiệp, rất dễ bị ảnh hưởng của môi trường.

Bởi vậy, khi chọn lựa, bạn cần cân cân nhắc cẩn thận. Nên chọn những sản phẩm làm từ gỗ tự nhiên để mang đến chất lượng tốt nhất. Gỗ tự nhiên có tính rắn chắc cao và khả năng chịu lực tốt, đem lại khả năng sử dụng cao. Gỗ được xử lý bằng quy trình công nghệ hiện đại nên có khả năng chống cong vênh, mối mọt cũng như những ảnh hưởng xấu trong khoảng môi trường, mang lại khả năng sử dụng tối ưu.