Để một event tốt đẹp nên là sự tổng hợp của các yếu tố khác nhau. Ngoài việc sắp xếp địa điểm, những người tham gia thì người thực hiện nên phải cân nhắc tới rất lớn yếu tố khác. Trong đó, yếu tố thời gian là một trong một số yếu tố cực kỳ quan trọng để event diễn ra đúng như kế hoạch.

Một trong một vài vấn đề mà nhà tổ chức sự kiện nên lưu ý đó là trong thời gian bạn chọn có event nào khác diễn ra không? nếu như có thì event đó có liên quan gì tới event bạn dự định tổ chức hay là không? Ngoài ra ảnh hưởng của mùa cũng ảnh hưởng không nhỏ nên bạn nên dự liệu thứ này ngay từ lúc lên kế hoạch.

công ty tổ chức tất niên

Trước hết là yếu tố thời tiết và “mùa” trong năm

Thường thì mùa cưới là từ tháng chín đến tháng giêng là thời gian có những đám cưới diễn ra; tháng của lễ hội là tháng hai và tháng ba. Bạn phải quan tâm tới những rủi ro như thế nào khi quyết định thực hiện một event. Bên đó thì yếu tố thời tiết, vào thời điểm bạn dự định tổ chức event thời tiết nóng hoặc là lạnh, mưa hoặc là nắng; và thứ kiện từ phía nhà cung cấp thêm ra sao, có đáp ứng được với thời tiết đó hay không.

sự kiện bạn tổ chức là thuộc loại hình nào, khách mời là một vài người như thế nào

to chuc su kien tong ket cuoi nam

Đối với việc tổ chức một số event mô tả sản phẩm, hội thảo thì phải tổ chức vào đầu mùa vụ tiêu dùng. Cụ thể, đối với các mặt hàng như xe ô tô thì mọi người thường tổ chức những lễ mô tả vào mùa thu, thường vào thời gian này là thời điểm để một số nhà sản xuất và nhà phân phối gặp nhau để giới thiệu về những kiểu dáng và công nghệ xe mới.

Đối với sản phẩm là quạt, máy điều hòa thì mô tả vào đầu mùa hè, thời điểm bắt đầu của nhu cầu sử dụng một số thiết bị làm mát không khí.

Đối với thời trang thì thường thực hiện diễn tả vào đầu thu, lúc này là lúc bắt đầu “mùa” mua sắp cho dịp cuối năm.

Đối tượng khách mời: Nhà thực hiện sự kiện cần đảm bảo rằng thời gian được lựa chọn phù hợp với công ty chủ event và khách tham gia. Việc chọn thời gian mà thời tiết khí hậu thuận lợi, một số dịch vụ cung ứng vào kỳ nhu cầu thấp cũng sẽ tăng giá trị ưu việt cho những người tham gia.

Chẳng hạn đối với khách sạn có một số phòng trống, người thực hiện sự kiện có thể thương lượng để khách sạn tăng thêm giá trị cho khách tham dự như:

– Lễ đón tiếp nhận phòng

– Thêm một số tiện nghi trong phòng hoặc quà

– Đăng ký phòng nghỉ sớm