nếu như người nào mang trong mình cơ hội ghé thăm chiêm ngưỡng thành phố Sài Gòn dành điểm thời điểm của bản thân mình để vào chùa Giác Lâm. 1 trong những ngôi chùa có tuổi đời lâu nhất tại Sài Gòn. cùng với những bạn thích mê khi đi du lịch tâm linh thì nó hứa hẹn là một vùng đất này vô cùng hấp dẫn làm bạn có các thử thật mới lạ. Hãy cùng với chúng tôi xem xét chùa này qua bài viết sau đây nhé.



**** Có thể bạn quan tâm:

- khám phá trung tâm thương mại takashimaya

- tour du lịch miền tây 1 ngày

- bản đồ các tỉnh miền tây nam bộ

kiểu kiến trúc ngôi chùa Giác Lâm được xem là tiêu biểu cho lối kiểu kiến trúc của các ngôi chùa miền nam, với mặt bằng tổng thể theo kiểu chữ Tam (Ξ); chính điện cùng với hình thức nhà những người ở đây gian truyền thống 1 gian hai chái, bốn cột chính hay còn gọi là tứ trụ. chùa nguyên thủy ko mang trong mình cổng tam quan (cổng tam quan chỉ rất là mới lạ được xây dựng đến năm 1955), mái ngôi chùa gồm 4 vạt và các sống mái đều thẳng. chùa hình chữ nhật, gồm 3 lớp nhà chính: chính điện, giảng đường và nhà trai, không kể các nhà phụ.Năm 2007, khởi công xây dựng khu giảng đường cũng như tăng xá (phía bên vẫn nên chùa - về hướng nhìn từ trong ra).

Chính điện khá rộng và sâu, có rất nhiều cột to hơn vòng ôm; khắc câu đối; chữ thiếp vàng.Giữa những hàng cột chính là những cửa võng, chạm trổ các đề tài trang trí truyền thống như cửu long, tứ linh; tứ quý; hoa điểu…sơn thiếp lộng lẫy. Trong chính điện sở hữu bày rất là nhiều tượng cực kỳ đẹp khá lớn: bức tượng Phật A Di Đà, Phật Thích Ca, Di Lặc Bồ Tát; Thế Chí Bồ Tát, Quan Thế Âm Bồ Tát, bộ tượng Cửu Long đúc bằng đồng… bên cạnh đó còn mang trong mình bức tượng Mười Tám Vị La Hán, bức tượng Thập Điện Diêm Vương, bức tượng Tổ Sư Đạt Ma, tượng Long Vương… Điều đặc biệt là ở chùa Giác Lâm có đến 02 bộ tượng Thập bát La Hán cũng như 02 bộ tượng Thập điện Diêm Vương.

Trước ngôi chùa là bảo tháp xá lợi gồm 7 tầng hình lục giác. Tháp được khởi công xây dựng từ năm 1970 về bản vẽ của kiến trúc sư Vĩnh Hoằng, ghé qua năm 1975 thì tạm ngưng cho vào 1993 thật mới lạ được tiếp tục. Từ năm 1994 tầng 7 của tháp thờ Xá Lợi Phật tổ.



chùa còn 113 ngôi tượng cổ, phần nhiều là tượng gỗ, các cột chính của chùa đều mang trong mình khắc câu đối, chữ thếp vàng, khung viền đều được chạm trổ công phu. Bên trái cùa ngôi chùa là khu mộ tháp của những vị hòa thượng đã trụ trì tại đây.

ngôi chùa đã được trùng tu 3 lần. Hòa thượng Viên Quang cho xây dựng lại ngôi chùa lần thứ nhất ghé thăm khoảng chừng năm 1799–1804. tới năm 1906–1909 hòa thượng Trần ví dụ như Phòng, pháp hiệu Hoằng Nghĩa và đệ tử chính là Phạm Văn Tiên, pháp danh Thạnh Đạo, tự Hồng Hưng đã tôn tạo lại ngôi chùa một lần nữa. các sự kiện này được ghi lại trong đôi liễn mừng lạc thành, nay còn treo trong chánh điện. Đầu năm 1999 ngôi chùa hoàn thành đợt trùng tu lần thứ ba.

Trong chùa mang trong mình bài vị của 2 Thiền sư là Minh Vi Mật Hạnh cũng như Minh Khiêm Hoằng Ân. vị trí khuôn viên chùa sở hữu tháp Tổ Linh Nhạc-Phật Ý cũng như một cây bồ đề trồng ngay cổng chùa của một vị tăng Tích Lan giờ cúng.