Bạn chuẩn bị kết thúc chuyến du lịch Côn Đảo và muốn lựa chọn những món quà phù hợp nhất dành tặng người thân của mình. Tuy nhiên, giữa vô vàn các món quà, đặc sản nổi tiếng tại Côn Đảo bạn vẫn chưa lựa chọn được gì? Hãy để Du lịch Ánh Dương gợi ý cho bạn một số món quà Côn Đảo qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: mực 1 nắng côn đảo

I. Mắm hàu làm quà Côn Đảo

Nếu như mắm cá đã trở thành món ăn quen thuộc của rất nhiều người thì món mắm hàu sẽ là quà Côn Đảo độc đáo, hấp dẫn bạn không nên bỏ lỡ. Mắm hàu được dùng để ăn cùng cơm, chấm với các loại rau luộc hay bánh tráng sẽ rất tuyệt vời.

Đây là món ăn khá quen thuộc với người dân Côn Đảo. Tuy nhiên, món mắm hàu Côn Đảo này sẽ còn xa lạ với rất nhiều người. Chính vì thế, các bạn có thể mua mắm hàu về làm quà cho người thân của mình sẽ rất tuyệt vời.
II. Yến sào làm quà Côn Đảo

Đến Côn Đảo chắc hẳn bạn sẽ được nghe mọi người giới thiệu về đặc sản yến sào. Bởi vào cuối tháng 4 và cuối tháng 8 mỗi năm, yến tại Côn Đảo sẽ được khai thác và chế biến đế bán ra thị trường. Chính vì thế, nếu bạn có ghé thăm Côn Đảo vào hai mùa: mưa và khô cũng đều có thể mua quà Côn Đảo từ yến sào về dành tặng cho người thân của mình đều được.
III. Mứt hạt bàng làm quà

Có lẽ, món quà Côn Đảo bằng mứt hạt bàng nhận được rất nhiều tình cảm từ du khách thật phương. Với thiết kế hộp đựng bảo vệ tiện lợi cùng hương thơm ngọt, bùi lại rất giòn mà giá cả cũng khá phải chăng, mứt hạt bàng đang dần trở thành xu hướng mua quà Côn Đảo cho mọi người.

Xem thêm: Hòn Cau Côn Đảo

Đây không đơn thuần chỉ là một món đồ ăn vặt dành cho mọi người mà nó còn rất tốt cho sức khỏe. Mứt hạt bàng giúp bạn giảm béo, cải thiện huyết áp và chống chướng bụng đầy hơi vô cùng hiệu quả.
IV. Cá thu một nắng

Với những ai yêu thích hải sản thì cá thu một nắng sẽ là món quà Côn Đảo đầy thiết thực và ý nghĩa nhất. Cá thu phơi một nắng tại Côn Đảo được bảo quản và tẩm ướp rất kỹ lưỡng. Vì thế, cá thu tại đây thường không có vị tanh giống như các loại hải sản thông thường khác.
V. Cá mú đỏ

Đây cũng là một trong số các loại quà Côn Đảo khá hấp dẫn, đặc biệt với những ai là “tín đồ” yêu thích hải sản. Cá mú đỏ tại Côn Đảo có tên gọi khác biệt so với những loại cá khác song lại rất được du khách ưa chuộng.

Với vị ngọt thịt đậm đà cùng thớ thịt dai, thơm nên loại cá mú đỏ này rất dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon như: nướng, hấp, chiên hay gỏi đều được.

Với những món quà Côn Đảo đầy ý nghĩa và hấp dẫn mà chúng tôi vừa gợi ý chắc chắn sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho người nhận. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa.

Nguồn: http://condaotour.com.vn/tintuc/danh...-cho-du-khach/