Với địa hình đa dạng, hình thức du lịch phong phú, Vĩnh Phúc còn nổi tiếng là điểm đến mang đậm dấu ấn tâm linh. Bên cạnh đó, nhờ vị trí khá gần thủ đô Hà Nội, nên đây được coi là điểm đến lí tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày. Kinh nghiệm du lịch Vĩnh Phúc cho du khách mới đi lần đầu dưới đây sẽ gợi ý những điểm đến hấp dẫn, những món ăn ngon, khách sạn đẹp,… cho quý khách cùng bạn bè và gia đình có chuyến đi lý tưởng nhất.

1. Nên đi du lịch Vĩnh Phúc tự túc hay đi theo tour
Hai hình thức du lịch phổ biến nhất hiện nay đó chính là đi du lịch tự túc và đi theo tour. Vì Vĩnh Phúc là điểm đến khá gần, nên cả hai hình thức trên đều phù hợp. Tuy nhiên, hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Vĩnh Phúc dưới đây để so sánh ưu nhược điểm giữa hai loại hình du lịch này.

Kinh nghiệm du lịch Vĩnh Phúc
Tham khảo những kinh nghiệm du lịch Vĩnh Phúc để có chuyến đi ý nghĩa nhất.

– Du lịch tự túc: vì Vĩnh Phúc là điểm đến khá gần nên việc đi lại khá thuận tiện, thông thường vé xe khách khoảng 50.000 – 80.000đ tùy địa điểm xa gần, có thể thuê xe du lịch nếu đi theo đoàn để thuận tiện hơn. Du khách có thể chọn du lịch trong ngày, hoặc qua đêm tại các homestay, nhà nghỉ, khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng,… tùy theo mục đích và điều kiện tài chính. Hình thức du lịch này rất phù hợp với những nhóm khách nhỏ dưới 15 người, các nhóm bạn trẻ hoặc các nhóm gia đình. Du khách có thể thoải mái tận hưởng và tham quan những địa điểm yêu thích và chủ động trong suốt hành trình. Nhược điểm của hình thức này là du khách sẽ không biết và lựa chọn được những địa điểm ăn uống, vui chơi hay khách sạn tốt nhất do mới đi lần đầu. Ngoài ra, vào những thời điểm cuối tuần, lễ tết cao điểm du khách sẽ phải chịu chi phí cao hơn rất nhiều, các khoản phụ thu cũng như tình trạng hết phòng

– Du lịch theo tour: ưu điểm của du lịch theo tour là phù hợp với những nhóm du lịch đông người, giúp quá trình đặt xe, đặt phòng, tổ chức vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, ăn uống thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn với các gói voucher dành cho nhóm. Không những thế, du khách không lo phát sinh chi phí, thoải mái tận hưởng kì nghỉ trọn vẹn nhất. Nhược điểm đó là du khách thường đi theo lịch trình cố định của tour, giờ giấc không thoải mái nhưng thông thường đó là những điểm đến hấp dẫn, đã được chọn lọc và được gửi lịch trình đến từng du khách.

2. Các phương tiện di chuyểnkhi du lịch Vĩnh Phúc
Theo chia sẻ kinh nghiệm du lịch Vĩnh Phúc, việc đi lại đến đây khá thuận tiện bởi Vĩnh Phúc nằm tại vị trí gần trung tâm phía Bắc, chỉ mất khoảng 1 – 5 giờ đồng hồ đi xe (tùy tỉnh thành) để đến được Vĩnh Phúc. Có rất nhiều phương tiện bạn có thể di chuyển đến đây như xe khách, xe bus, xe ô riêng, xe máy,…Hàng ngày, có rất nhiều chuyến xe di chuyển đến Vĩnh Phúc, nếu du khách muốn đến vào ngày lễ, để đảm bảo, hãy đặt trước vé xe, hoặc mua vé tại bến xe để đảm bảo chuyến đi được khởi hành đúng thời gian.

Với những du khách ở các tỉnh lân cận gần Vĩnh Phúc có thể lựa chọn xe máy hoặc xe riêng vừa giúp bạn chủ động trong việc tham quan du lịch các địa điểm vui chơi, cắm trại lại vừa tiết kiệm chi phí. Ngoài ra nếu du khách sở hữu voucher của một số khu nghỉ dưỡng tại đây thì có thể được sử dụng dịch vụ xe đưa đón rất thuận tiện.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Vĩnh Phúc những địa điểm du lịch
Những địa điểm du lịch ấn tượng tại Vĩnh Phúc

Ngoài ra khi di chuyển trong tỉnh Vĩnh Phúc, du khách có thể chọn đi bằng taxi với mức cước chung khoảng 10.000đ/km, hoặc các tuyến xe bus như:

– Tuyến 01: Vĩnh Yên – Mê Linh Plaza

– Tuyến 03: Vĩnh Yên – Sông Lô

– Tuyến 04: Vĩnh Yên – Vĩnh Tường

– Tuyến 05: Vĩnh Yên – Yên Lạc – Vĩnh Thịnh

– Tuyến 06: Vĩnh Yên – Tam Dương

– Tuyến 07: Vĩnh Yên – Tam Đảo

– Tuyến 08: Vĩnh Yên – Phúc Yên – Bá Thiện

– Tuyến 09: Vĩnh Tường – Phúc Yên

Xem thêm: tour hà nội côn đảo

3. Thông tin về đặt phòng khách sạn khi đi du lịch Vĩnh Phúc
Theo Kinh nghiệm du lịch Vĩnh Phúc, nếu muốn ở qua đêm để cảm nhận vẻ đẹp về đêm của Vĩnh Phúc với sương phù giăng khắp các con đường hay trải nghiệm cảm giác quây quần bên nhau đốt lửa trại, du khách có thể lựa chọn 3 hình thức đặt phòng đó là:

– Đặt phòng trực tiếp tại khách sạn khi tới nơi: đây là hình thức ít được sử dụng vì dễ gặp tình trạng hết phòng và bị ép giá vào dịp cao điểm.

– Đặt qua các trang đặt phòng trực tuyến booking, traveloka: bạn nên chọn những trang đặt phòng uy tín cũng như xem xét thật kỹ phòng ốc và các tiện ích đi kèm để tránh tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó”.

– Mua voucher giá rẻ bao gồm toàn bộ chi phí ăn ở, tham quan, xe đưa đón, nghỉ dưỡng của các khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng từ các công ty du lịch. Đây là hình thức thanh toán mới được rất nhiều du khách sử dụng và yêu thích. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được trải nghiệm dịch vụ, tiện ích 5 sao mà chỉ phải chi trả mức giá từ 30- 50% mức giá thông thường.

Nếu chuyến đi trùng với các dịp nghỉ lễ, Tết, để tránh tình trạng hết phòng, giá phòng tăng cao, du khách hãy chủ động đặt phòng trước từ 2 tuần – 1 tháng để chủ động hơn. Với hình thức mua voucher, du khách có thể đặt trước từ 3 tháng đến nửa năm để có giá tốt nhất.

4. Ăn gì khi đi du lịch tại Vĩnh Phúc?
Ẩm thực luôn có sức hấp dẫn lớn đối với du khách khi khám phá một điểm đến mới nào đó. Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Vĩnh Phúc có một số gợi ý về những món ăn nhất định phải thưởng thức tại Vĩnh Phúc, đó là:

Ngọn su su Tam Đảo: su su có thể được trồng ở nhiều nơi, nhưng ngon nhất vẫn là ở Tam Đảo. Nhờ khí hậu lạnh đặc trưng, cùng quy trình chăm sóc tỉ mỉ, và đất trồng phù hợp nên những ngọn su su trồng ở Tam Đảo rất ngọt và có vị riêng. Ngọn su su có thể chế biến thành các món như: ngọn su su xào tỏi, ngọn su su luộc chấm muối vừng,…Thực khách có thể ghé bất kỳ quán ăn nào trên Tam Đảo và thưởng thức món ngọn su su được chế biến vô cùng tươi ngon.
Thịt bò tái kiến đốt: món ăn độc nhất vô nhị tại Tam Đảo, miếng thịt bò tươi được treo cạnh tổ kiến cho chúng bâu kín, sau đó mang thịt về rửa sạch bằng nước muối, rồi nướng tái bằng than hồng và thưởng thức. Miếng thịt bò mềm, mỏng và ngọt chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng mạnh cho vị giác.Thịt bò tái kiến đốt được bán với giá khoảng 350.000 – 400.000đ/kg tại các nhà hàng đặc sản tại thị trấn Tam Đảo.
Kinh nghiệm du lịch Vĩnh Phúc
Cá thính Lập Thạch là món ngon được nhiều du khách tìm mua khi đến Vĩnh Phúc

Cá thính Lập Thạch: Theo kinh nghiệm du lịch Vĩnh Phúc, cá được làm chua cùng thính gạo, khi ăn nướng trên than hoa cho thơm phức, dùng làm món nhậu, hay ăn cùng cơm đều rất tuyệt vời. Cá thính Lập Thạch ngon nhất phải kể đến làng Văn Quán, được làm từ những con cá tươi ngon nhất, cùng công thức ủ chua độc đáo khiến thực khách nhớ mãi không quên.
Tép dầu Đầm Vạc: Đầm Vạc nằm ngay tại trung tâm thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, với diện tích rộng gần 500ha, sâu khoảng 4m, là nơi cung cấp lượng thủy sản lớn, nhưng đặc biệt nhất phải kể đến cá dầu/giầu. Sở dĩ có tên gọi này bởi khi chiên giòn, tép có hình dáng như bã trầu mà các bà, các mẹ ngày xưa hay ăn. Đặc biệt, hương vị của cá tép dầu Đầm Vạc béo ngậy, ngon tới nỗi có câu ví rằng: “Cỗ 9 lợn 10 trâu không bằng tép dầu Đầm Vạc”. Thực khách có thể thưởng thức cá tép dầu đầm Vạc tại quán cá Đầm Vạc, địa chỉ: cuối đường Lý Bôn, phường Ngô Quyền, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch sầm sơn giá rẻ

5. Những lưu ý khi đi du lịch tại Vĩnh Phúc
Có một số lưu ý trong kinh nghiệm du lịch Vĩnh Phúc mà du khách cần biết để có chuyến hành trình thật nhiều ý nghĩa như:

Khi đi leo núi, cắm trại nên mang theo lều, chăn, áo khoác, khăn, nhất là mùa đông khí hậu Vĩnh Phúc khá lạnh.
Mang theo các loại thuốc xịt chống kiến, muỗi, rắn, thuốc trị ngứa, dị ứng và các loại thuốc cơ bản khác.
Giày, khăn ướt, nước khoáng là những vật dụng không thể thiếu.
Khi đi cắm trại nên đi theo nhóm đông người để đảm bảo an toàn.
6. Những điểm đến hấp dẫn khi đi du lịch Vĩnh Phúc
Có ít nhất 5 điểm đến mà du khách nhất định nên ghé thăm tại Vĩnh Phúc, đó là:

Tam Đảo: hệ thống 3 dãy núi liền kề với độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, với hệ sinh thái tự nhiên đa dạng và khí hậu mát mẻ, dễ chịu và trong lành. Quần thể kiến trúc tại thị trấn Tam Đảo với những biệt thự nghỉ dưỡng, bể bơi, thác Bạc, tháp truyền hình, nhà thờ đá, nhà hàng, quán Cafe,… mang đến không gian nghỉ dưỡng và tham quan thú vị cho du khách. Kinh nghiệm du lịch Vĩnh Phúc khuyên du khách hãy dành ít nhất 1 ngày để khám phá trọn vẹn Tam Đảo.
Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên: Vĩnh Phúc nổi tiếng với dấu ấn tâm linh đặc sắc, với hệ thống chùa, thiền viện đa dạng. Trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, không chỉ nổi tiếng với lối kiến trúc đặc sắc, mà còn bởi sự linh thiêng mà ngôi chùa đem đến cho các tín đồ Phật giáo. Hiện tại Tây Thiên đã có hệ thống cáp treo nên việc hành hương, tham quan cũng rất thuận tiện.
Những kinh nghiệm du lịch Vĩnh Phúc du khách cần biết
Du khách nên tham khảo những kinh nghiệm du lịch ở Vĩnh Phúc trước khi đi.

Khu du lịch Đại Lải Vĩnh Phúc: là hồ nhân tạo lớn nhất Tam Đảo, hồ nước xanh biếc, xen lẫn là các cánh rừng ngút ngàn, các bán đảo, cùng khu du lịch sinh thái Đại Lải Resort khiến nơi đây trở thành điểm đến thu hút thứ 3 tại Vĩnh Phúc. Điểm đến này thích hợp cho cả du khách khám phá và nghỉ dưỡng.
Ngoài ra, quý khách còn có những điểm đến hấp dẫn khác như: Vĩnh Thịnh Resort, Sân golf Đầm Vạc, biệt thự nhà vườn Mậu Lâm,..

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Vĩnh Phúc mà Anhduongtours.vn muốn gửi tới Quý khách đang có ý định du lịch tại Vĩnh Phúc. Hi vọng rằng những gợi ý, hướng dẫn, lưu ý trên sẽ giúp Quý khách chuẩn bị cho chuyến đi hoàn thiện nhất, ý nghĩa nhất. Mọi thông tin cần tư vấn, hỗ trợ đăng ký các tour du lịch trong và ngoài nước, Quý khách vui lòng liên hệ hotline 0913.216.515 – Ánh Dương Tours hân hạnh được tư vấn.

Nguồn: https://anhduongtours.vn/chia-se-kin...oi-di-lan-dau/