Khi chuyển mua trẻ rất dễ mắc viêm phế quản mãn tính, trẻ bị suy giảm hệ miễn dịch, sức đề kháng kém, trẻ bị suy dinh dưỡng, thiết chất…Bệnh viêm phế quản mãn tính tuy không ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh nhưng nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.
Các giai đoạn phát triển của bệnh viêm phế quản mãnTrẻ 3 tuổi bị viêm phế quản mãn tính phát triển qua nhiều giai đoạn.
Giai đoạn khởi phát bệnh: triệu chứng bao gồm sổ mũi, hắt hơi, ho, sốt nhẹ… Hầu hết các bậc cha mẹ đều bỏ qua giai đoạn này bởi dễ nhầm lẫn với bệnh cảm cúm và bệnh viêm amidan thông thường.


Giai đoạn phát triển bệnh: Khi hệ thống tiêu hóa bắt đầu bị ảnh hưởng, trẻ nhỏ sẽ bị đi ngoài, da xanh xao, mặt tím tái, hơi thở khò khè, sốt nặng hơn…Giai đoạn nguy hiểm: triệu chứng của giai đoạn mức độ nặng hơn nữa, chân tay cũng tím tái, da xanh xao, ngực đập mạnh, thở khò khè hen suyễn. Cơn ho dồn dập, ho có đờm, ho khan kéo dài, bé mệt lả, bỏ ăn, chân tay mềm, sốt cao 39 - 40độ C, thậm chí ngất xỉu gây nguy hiểm đến tính mạng.
Cách phòng bệnh viêm phế quản mãn tính và cách trị bệnh viêm phế quản mãn tính ở trẻ em
Bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ đầy đủ, thực đơn không thể thiếu chất đạm, các loại vitamin A, C, D, B12, folate, canxi, magie, sắt.Giữ ấm cơ thể trẻ trong thời tiết lạnh.Ra ngoài cần đeo khẩu trang, quàng khăn vào cổ trẻ tránh nhiễm lạnh.Không để trẻ bị dầm mưa, chơi ngoài nắng thời gian dài, đi bơi hay đi tắm ngay khi vừa đi ngoài trời về.Bảm đảm môi trường sống thoáng mát, sạch sẽTiêm chủng phòng bệnh viêm phế quản theo quy định của bộ Y tếKhông để trẻ tiếp xúc với khói thuốc lá, các loại hóa chất và khói bụi độc hại.Cách ly trẻ với những người đang mắc bệnh hô hấp hoặc nhiễm khuẩn.Xử lý ngay khi triệu chứng bệnh vừa tái phát bằng cách ý kiến bác sĩ hay thầy thuốc.Đưa trẻ đi khám sức khỏe định kỳ thường xuyên.Không lạm dụng kháng sinh khi điều trị bệnhkhông được lạm dụng thuốc kháng sinhCho trẻ uống nhiều nước ấm giúp trẻ dễ thở hơn nhiều.Vệ sinh sạch sẽ môi trường sốngCho trẻ mắc đồ bơi thoáng mát với chất liệu dễ thấm hút mồ hôi.Chú ý chế độ dinh dưỡng cho trẻ thật tốt.Trẻ viêm phế quản mãn tính nên ăn gì?Trẻ 3 tuổi viêm phế quản mãn tính nên ăn gì? Luôn là câu hỏi của rất nhiều bậc phụ huynh.Tham khảo 3 loại gia vị dân gian thường dùng chữa viêm phế quản mãn tính cho trẻ nhỏ.
Gừng
Gừng là thực phẩm giúp người bệnh nấu ăn ngon mà nó có công dụng chữa bệnh cảm mạo phong hàn, nghẹt mũi, ho nhiều đờm, mang lại kết quả điều trị cho trẻ 3 tuổi viêm phế quản mãn tính cực kỳ hiệu quả.
Chuẩn bị vài lát gừng già và 1 nắm gạo tẻ.
Cho 2 nguyên liệu này vào chảo, đảo đều tay, rang cho gạo vàng thì đổ 2 chén nước, đậy vung và nấu đến khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa. Đun 10 phút thì dừng lại, lọc lấy phần nước gạo và cho trẻ uống khi còn ấm. Mỗi ngày 2-3 lần, sau vài ngày sẽ thấy hiệu quả mang lại.
Nghệ
Gừng được xem là thần dược làm đẹp đối với phụ nữ, bên cạnh đó nó cũng được xếp vào danh sách là thảo dược trị viêm phế quản cho trẻ vô cùng hữu hiệu và không cần dùng tới kháng sinh. Nghệ sẽ giúp trẻ giảm các cơn ho, giảm viêm, giảm chất nhầy và tiêu đờm.
Thực hiện: Đun sôi 1 cốc sữa có pha cùng 1 thìa nghệ bột
Uống cốc sữa này 3 lần/ngày
Với đặc tính kháng viêm, long đờm của nghệ sẽ phát huy công dụng chữa trẻ 3 tuổi bị viêm phế quản nhanh chóng
Tỏi
Tỏi chữa được rất nhiều bệnh, trong đó có viêm phế quản phổi. Nguyên nhân là do trong tỏi chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt giúp kháng khuẩn, giảm ho hiệu quả.
Thực hiện: Các mẹ mua 500g tỏi, bóc bỏ vỏ, băm thật nhuyễn
Cho tỏi băm vào nồi, đổ thêm 900g mật ong, đun nhỏ lửa, đảo đều tay, ninh hỗn hợp đến khi nào thành dạng cao đặc. Để nguội rồi cho vào lọ thủy tinh. Cho trẻ dùng 3 lần một ngày, mỗi lần ăn từ 1-3 thìa cà phê hoặc pha cùng nước uống, tùy ý.
Bài viết trẻ 3 tuổi viêm phế quản mãn tính uống gì? là những chia sẻ hữu ích của các chuyên gia. Hi vọng bài viết mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc.
Xem thêm: benh viem phe quan man tinh o nguoi gia