Cà mau với vị trí địa lý cũng như điều kiện thiên nhiên thuận lợi có động thực vật đa dạng và nơi đây cực kì nhiều đặc sản nổi tiếng, trong số đó là tôm tít.


Khi nhắc tới tôm tít chắc nhiều người không rõ đây là loài tôm nào, tuy nhiên tôm tít có vi ngon ngọt khác với vị của tôm hùm hay tôm sú
Tôm tít có những con to mà chỉ cần 4-6 con là đã được 1kg. Có nhiều cách chế biến tôm tít như hấp, nướng,sốt nước mắm me,... Nhưng dễ ăn nhất có lẽ là luộc hoặc hấp chấm muối tiêu. Cách chế biến tuy đơn giản nhưng có thể cho thấy hết vị ngon ngọt của loài tôm này. Tôm đem nướng hay luộc thì vỏ cứng nhưng trong đó lớp thịt cực kì nhiều và mềm. Tôm chấm miếu ăn kèm rau thơm, chấm thêm chút mù tạt thì còn gì bằng.
Ngoài ra tôm tít phơi khô là một món hảo hạng để đãi bạn bè. Thịt tôm đỏ hồng được phơi khô có thể rang hay nấu canh và chế biến thành nhiều món cực kì dễ làm. Ngoài ra nhiều nguwoif còn thích tôm được nấu rồi đem cuốn với bánh tráng rau sống chấm nước chấm chua cay, cùng với vài người bạn nhâm nhi thì còn gì tuyệt bằng.
Ngoài ra Cà Mau còn nhiều món đặc sản khác rất đáng thử, hãy cùng đến nơi đây và khám phá sự đa dạng của ẩm thực nơi đây nhé.
Tin liên quan: