Toyota Yaris 2016

Sau khi R & D thay đổi vị trí trưởng tay hai lần trong một năm, và sự ra đi của nhà thiết kế trưởng, bụi tại Audi được giải quyết và các thương hiệu có thể tái tập trung. Trước đây và hiện tại thành viên hội đồng quản trị của Audi cho R & D, Tiến sĩ Ulrich Hackenberg, nói với phóng viên Đức của chúng ta về quá khứ và kế hoạch tương lai của mình. Hackenberg biết Audi từ trong ra ngoài, sau khi gia nhập công ty vào năm 1985 trước khi chuyển sang một số công việc trong tập đoàn Volkswagen. Nổi bật trong số những quyết định gần đây của ông được khôi phục hoàn toàn bằng điện R8 e-tron vào một thời gian sản xuất. Ông cũng nhấn mạnh sự cần thiết cho một ngôn ngữ phong cách mới với sự khác biệt nhiều giữa các dòng mô hình.

Car and Driver: là những thách thức lớn nhất của bạn là gì khi bạn trở về Audi như giám R & D? Hình dạng gì là bộ phận trong?

Ulrich Hackenberg: Tôi đã trở về một đội bóng mà là đặc biệt, nhưng một trong đó đã phải chịu một chút bởi một tồn đọng của các quyết định cần thiết để được giải quyết. Chúng tôi không phải là khá đó, nhưng mọi thứ đang được cải thiện.

C / D: Đã quá nhiều dự án bị dừng lại?

UH: Tôi sẽ không đặt nó theo cách đó, nhưng chúng tôi cần phải làm rất nhiều quyết định quan trọng. Tôi đã xem xét lại tất cả mọi thứ, bao gồm cả những dự án đã được dừng lại.

C / D: Bạn là người lái xe phía sau tiêu chuẩn của kiến ​​trúc trong tập đoàn Volkswagen. Mặt khác, bạn đang dẫn đầu một đội ngũ kỹ sư tại Audi đã thường xuyên có niềm tự hào trong sự độc lập của mình. Làm thế nào thực hiện điều này đi cùng nhau? Làm thế nào Audis sẽ khác liên quan chiếc xe VW Group của họ?

UH: kỹ sư của Audi vẫn còn khá độc lập. Một Audi phải có một hào quang độc đáo, một thực thi duy nhất, và nó phải cung cấp cho hệ truyền động riêng của mình. Có sự tập trung vào Quattro, và sẽ có các phiên bản RS đứng đầu hầu hết các dòng xe.

C / D: Nhưng nền tảng sẽ được chuẩn hóa?

UH: Các ý tưởng của kiến trúc thông dụng đã thực sự phát triển tại Audi; Tôi đưa nó vào đầu những năm 1990 với các A4 đầu tiên, từ đó các A6 và VW Passat được lập ra. Đó là một kiến trúc thông thường mặc dù có độ rộng theo dõi khác nhau và wheelbases. Năm 1998, tôi chuyển đến VW và phát triển các Phaeton, dựa trên các A8 D2, và sau đó các Bentley Continental phạm vi, đó là một kết hợp của Phaeton và A8 D3 kiến trúc. Khi tôi chuyển về Audi, phổ biến các bộ phận bin đã gần như bị bỏ rơi và A4 và A6 đã di chuyển cách nhau một lần nữa, dẫn đến chi phí cao và sự mất mát của sự hiệp lực. Ra khỏi tình trạng này, chúng tôi đưa ra hệ thống ma trận MLB modular-dọc. Volkswagen đã thấy điều này với sự quan tâm, và khi Martin Winterkorn chuyển đến VW, ông hỏi tôi để thực hiện các phương pháp tương tự có. Đó là cách các MQB đã về, mặc dù trên một quy mô lớn hơn nhiều, bao gồm cả sản xuất. Bây giờ tôi lại Audi, nơi mà nhiệm vụ của tôi là phải làm thế hệ thứ hai MLB.

C / D: Sẽ là một sự tiến hóa của MLB hiện tại?

UH: Vâng, về mặt cấu trúc, nhưng với các vật liệu mới và rất nhiều phát triển của hệ truyền động có thể thay thế, chẳng hạn như khí tự nhiên và điện khí hóa. Các thế hệ tiếp theo của MLB sẽ khởi chạy với Q7.

2015 Audi Q7 (vẽ của nghệ sĩ)
2015 Audi Q7 (vẽ của nghệ sĩ)

C / D: Mùa thu năm ngoái, tập đoàn VW đã có một thu hồi khổng lồ ở Trung Quốc do vấn đề với một khô ly hợp kép tự động. Điều này chỉ ra một nguy cơ lớn trong nền tảng của khối này?

UH: Như bạn có thành phần nhiều hơn hoặc xe của một loại, rủi ro là không hoàn toàn tránh. Nhưng chúng tôi giảm thiểu này bằng cách sử dụng một số nhà cung cấp cho mỗi thành phần. Có mỗi thương hiệu phát triển một phần riêng của nó không phải là một thay thế khả thi vì vốn đầu tư sẽ lớn hơn nhiều.

C / D: Các danh mục công cụ đã không được chuẩn hóa. Có hai loại động cơ sáu xi-lanh, Volkswagen VR-6 và Audi V-6. Chiến lược của bạn ở đây là gì?

UH: Chúng tôi có hai thế giới của transverse- và động cơ theo chiều dọc gắn trên. Động cơ bốn xi-lanh của chúng tôi có thể được gắn kết cả hai nằm ngang và theo chiều dọc, nhưng điều này là không thể với V-động cơ của chúng tôi. Do đó, chúng tôi có hai trung tâm của kỹ thuật.

C / D: Liệu VR-6 ở đây để ở?

UH: Nhu cầu được giới hạn ngay bây giờ, nhưng nếu chúng ta có một chiếc SUV lớn hoặc một cái gì đó nặng hơn Passat với một động cơ nằm ngang gắn kết, khái niệm này có thể có một tương lai trong đó các thị trường đòi hỏi điều đó. Một cơ tăng áp 3.0 lít VR-6 sẽ làm việc tốt, nhưng không có quyết định nào được thực hiện để di chuyển về phía trước trên đó chưa.

C / D: Điều gì về các động cơ lớn hơn?

UH: Đó là một chủ đề cho Audi và Porsche. Chúng tôi sẽ có một gia đình động cơ mới cho hai thương hiệu, và các trách nhiệm phát triển sẽ được chia.

C / D: Audi cho động cơ sáu xi-lanh, Porsche cho động cơ tám xi-lanh?

UH: Đó có lẽ là một lựa chọn.

C / D: Trong khái niệm Audi Nanuk, bạn đã thể hiện một TDI V-10. Động cơ này sẽ đến?

UH: The Audi Nanuk của V-10 là một ví dụ từ gia đình động cơ mới của chúng tôi. Mặc dù một V-10 TDI phái sinh sẽ được dễ dàng để làm, các quyết định để sản xuất một động cơ như thế và xe có thể mang nó đã không được thực hiện.

Audi Quattro concept Nanuk
Audi Quattro concept Nanuk

C / D: Điều gì về một TDI V-12?

UH: Chúng tôi đã chỉ ra rằng chúng ta có thể làm một động cơ diesel V-12, nhưng khối lượng rất nhỏ. Chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục với động cơ xăng 12 xi-lanh.

C / D: Có thể hiểu được rằng bạn sẽ sử dụng kiến ​​trúc tiêu chuẩn mô-đun của Porsche (MSB) cho các thế hệ tiếp theo Audi A8?

UH: Không, bởi vì Quattro là một năng lực cốt lõi cho Audi, và MSB có ổ đĩa tất cả các bánh chỉ như là một add-on. Đó là một câu hỏi của triết học và các chi phí. Chúng tôi có Quattro tích hợp đầy đủ vào kiến trúc của chúng tôi, và đó là khác nhau từ một add-on mà hệ thống đã được định vị bên dưới, qua đó nâng cao trung tâm của lực hấp dẫn.

C / D: Hãy nói về phong cách. Làm thế nào Audi thiết kế sẽ phát triển?

UH: Nó chắc chắn sẽ được thay đổi; nó sẽ được phát triển. Bộ mặt sẽ phát triển mà không bị mất nhân vật thương hiệu của mình. Đây là một quá trình đang xảy ra ngay bây giờ và sẽ mất một thời gian thực. Tập trung của tôi là thế hệ tiếp theo của A8.

C / D: Điều gì về sự hội nhập của Italdesign?

UH: Các thương hiệu thuộc về Audi, và chúng tôi sẽ thực hiện một quá trình hội nhập. Hiện có hơn 56 triệu xe trên đường mà trong đó Italdesign đã tham gia. Đó là một di sản phong phú và kiến thức cơ bản; chúng ta sử dụng nó để làm các đề xuất thiết kế thay thế, không chỉ cho Audi. Và Italdesign mang đến năng lực kỹ thuật quan trọng.

C / D: Bạn có thể nói về Ducati?

UH: Tôi lấy niềm vui lớn trong sự phát triển của nó. Ducati đang làm rất tốt về mặt hình ảnh, thiết kế, công nghệ và nhẹ, nhưng tôi không hài lòng với hiệu quả của nó trên đường đua. Chúng tôi đã thực hiện những thay đổi, trách nhiệm mới, và một lộ để có được trở lại lên bục giảng. Tôi mong đợi Ducati phát triển.

C / D: Khi đó sẽ là gì?

UH: Mục tiêu là 2-3 năm.