Toyota Fortuner 2016

Trước khi triển lãm ô tô Tokyo, Honda đã cho chúng tôi một số công nghệ sắp tới của mình (bao gồm cả của nó động cơ phun trực tiếp mới), và một trong những hứa hẹn nhất là điện SH-AWD. Rà soát, SH-AWD đứng cho Super Handling All-Wheel Drive và, trên các sản phẩm Acura hiện tại có mang nhãn hiệu, nó có nghĩa là một hệ thống truyền động bốn bánh ổ đĩa đó có động cơ mô-men xoắn đường đến một trong hai bánh xe phía sau để cải thiện vào cua.

Điện SH-AWD hoạt động trên một nguyên tắc tương tự, và sẽ được tìm thấy trên ít nhất một sắp tới Acura trong tương lai gần (trả không có tâm trí để thực tế là các xe trình diễn hình ở đây là một Accord). Thay vì gửi một trục cho các bánh xe phía sau và tỷ lệ của các thế lực thông qua bộ ly hợp trong một khác biệt, các bánh xe phía sau chỉ cần sử dụng hai động cơ điện. Đó là một ý tưởng có vẻ đơn giản, và một trong đó là xuất hiện trong một hình thức khác nhau từ các hãng khác nhau (các Porsche 918 Spyder và RSR khái niệm đặc trưng một cái gì đó tương tự, ví dụ). Chúng tôi đã nghĩ về nó nhưng mình đã quá bận rộn tìm kiếm Asimo, đi bộ robot Honda. Không thấy ông ấy.


Các động cơ điện phía sau chỉ là một phần của một khái niệm hybrid tổng thể. Lên phía trước là sự phát triển mới nhất của Honda 3,5-lít V-6, bây giờ với tiêm trực tiếp và một suất ít nhất 308 mã lực và 266 lb-ft mô-men xoắn. Động cơ được phối giống với một chiếc Honda-xây dựng bảy tốc độ truyền động ly hợp kép với một DC động cơ điện 40 mã lực tích hợp vào trong nhà. Không giống như hiện tại của Honda hệ thống hybrid IMA, thiết lập mới này cho phép động cơ tách biệt với động cơ điện. Lợi ích là, trong quá trình tái sinh điện, tất cả các năng lượng có thể chảy qua động cơ (hoạt động như một máy phát điện) vào ắc quy; không có năng lượng được sử dụng để quay động cơ xăng. Tương tự như vậy, không có năng lượng pin là lãng phí quay động cơ trong suốt thời gian làm việc EV-mode, hiện là trường hợp với các giống lai của Honda. Điều thú vị là, chế độ EV thực sự sử dụng các động cơ phía sau để đẩy xe, mà chúng tôi mang lại cho SH-AWD.


Kết nối với mỗi bánh xe phía sau là một động cơ DC 27 mã lực, hoặc là trong số đó có thể cung cấp mô-men xoắn tới bánh xe tương ứng của nó hoặc tạo kéo qua tái sinh điện. Hệ thống này hoạt động giống như một hệ thống mô-tơ cơ khí, nhưng với ít nhiều phần cứng, tình cờ, trọng lượng ít hơn. Khi chiếc xe đi vào một góc, hệ thống sẽ gửi điện tới các bánh xe phía sau bên ngoài và kéo trên bánh sau bên trong. Trong kịch bản này, động cơ kéo có thể gửi điện trực tiếp cho các động cơ hỗ trợ trong thời gian thực. Khi chiếc xe tiến triển qua góc, động cơ phía sau bên trong sẽ chuyển sang điện thống trợ để cung cấp lực kéo tối ưu. Và nếu pin lithium-ion đang cạn kiệt, các động cơ điện ở phía trước của chiếc xe có thể hoạt động như một máy phát điện để đảm bảo hệ thống SH-AWD vẫn còn hoạt động.


Với hệ thống này, Honda tuyên bố V-8 mức độ tăng tốc và bốn xi-lanh của nền kinh tế nhiên liệu, mà không cung cấp bất kỳ con số cụ thể. Trước khi bạn đi cộng tất cả các số liệu mã lực, hãy nhớ rằng động cơ điện làm cho hầu hết quyền lực của mình ở tốc độ thấp, nên tổng sản lượng hệ thống là một nơi nào đó trên động cơ xăng của 308 mã lực, nhưng chúng tôi không chắc chắn làm thế nào cao hơn nhiều. Cả sức mạnh và nền kinh tế tuyên bố có thể là một chút tham vọng. Tuy nhiên, chúng tôi vui mừng khi thấy Honda tham gia một cách tiếp cận mới để lai, đặc biệt là một tập trung vào hiệu suất càng nhiều càng hiệu quả. Toyota Fortuner 2016