Biểu thuế nhập cảng bán ô tô cũ vừa mới được Bộ Tài chính gửi lên Chính phủ, giá ô tô cũ vào thị trường Việt Nam sẽ tăng gấp khoảng 5-6 lần so với giá gốc và không rẻ hơn nhiều so với xe được lắp ráp trong nước. Có 1 người đã từng mua được chiếc Daewoo Lanos sản xuất vào năm 1999, với giá khoảng 200 triệu đồng, trong khi xe lại chạy chưa đến 80.Theo Ông Nam cho biết, có nhiều người đã dùng mánh khóe này để mang xe về nước hoán đổi thành vô lăng thuận, hoặc là sử dụng hộ chiếu có quốc tịch nước ngoài để xin đưa xe tay lái thuận vào trong nước. Theo đó thuế tuyệt đối sẽ được áp dụng chung cho thảy các xe từ 15 chỗ trở xuống

Chỉ trong vòng 10 tháng đầu năm nay, số lượng cửa hàng bán ô tô cũ tại hà nội xuất khẩu từ Hàn Quốc đã đạt tới hơn 300 ngàn chiếc xe, vượt con số cả năm ngoái. Chuẩn bị những quy chế nhập ô tô cũ bàn thảo với phóng viên báo chí, Phó trưởng phòng nghiệp vụ Hải quan đô thị HCM Nguyễn Hữu Thịnh cho biết thêm, thương chính của thành thị đang phối hợp với ban ngành khác để soạn thảo quy chế về du nhập bán ô tô cũ dưới 16 chỗ ngồi trên địa bàn , dù rằng có hồ hết các quy định mới của Bộ Tài chính đã ra rõ và chỉ cần chờ đến thời điểm để vận dụng. Có rất nhiều nguyên do “kích cầu” thị trường bán ô tô cũ tại hà nội tăng trưởng, nhưng trong đó việc ra đời của các hãng taxi giá rẻ như là Grab, Uber. Các loại xe có dung tích xilanh 1 đến 2,5 lít vẫn giữ nguyên thuế như hiện hành. Người mua xe xem được khoản phí trước bạ mình phải trả khi mua xe cũ từ bảng trên đã Khấu hao thấp hơn xe mới.Trong ba năm đầu , ô tô sẽ khấu hao có thể lên tới 10% giá trị xe mỗi năm, nhưng về sau sẽ giảm xuống chỉ còn khoảng 5%.