Toyota Fortuner Land Rover Malaysia (LRM) chắc chắn là lái xe vào năm 2003 trong một tâm trạng hào phóng. mới nhất Freelander thể thao phiên bản của nó, giới thiệu với các phương tiện truyền thông ngày hôm nay tại Bukit Kiara, đi kèm với một gói phụ kiện cho là trị giá khoảng RM30,000 ... nhưng chi phí chỉ RM2,500 hơn so với tiêu chuẩn Freelander TD4 5 cửa!



Việc bổ sung phiên bản đặc biệt này để dòng-up là một phần của mục tiêu LRM để lấy một thị phần lớn hơn trên thị trường SUV trong năm nay và chiến lược của nó không chỉ bao gồm những cải tiến sản phẩm mà còn hoạt động để thưởng cho các khách hàng trung thành.



Freelander thể thao Edition (không được nhầm lẫn cho Freelander SE3 được bán chỉ ở Bắc Mỹ) là duy nhất cho thị trường Malaysia. Nó được phát triển với thông tin phản hồi từ khách hàng và là một nỗ lực hợp tác giữa Land Rover Malaysia, Land Rover Anh và Land Rover Á (được đặt tại Kuala Lumpur).



Cho thêm tiền, bạn nhận được một số goodies thực sự tuyệt vời, nổi bật nhất là bộ bodykit thể thao trong đó có đở lên ngang dọc theo hai bên. bodykit này lần đầu tiên xuất hiện trên phiên bản 3 cửa độc đáo và đã có sẵn như là một tùy chọn tất cả cùng. Cũng bao gồm là một bước bên thép không gỉ ở hai bên mặc dù điều này là nhiều hơn cho ngoại hình hơn để đẩy mạnh vì nó không chiếu ra ngoài nhiều.



Cũng làm cho các bản Freelander thể thao nổi bật là thanh bảo vệ A-frame mà đi qua mũi. Đây là một phụ kiện polyurethane nhẹ nhưng vẫn còn khó khăn mà cung cấp một số tiền hợp lý của bảo vệ trong một vụ va chạm. Nó là một bản gốc Land Rover phụ kiện và do đó hoàn toàn phù hợp trên cản.



Cũng như là một bổ sung cho các thanh bảo vệ là cụm đèn phụ trợ mà hợp nhất thông suốt và phù hợp với các đường viền của các thanh bảo vệ. đèn sân khấu sáng Cibie được cung cấp trong một hốc trên mỗi cái kén.



Đưa ra cái nhìn chắc chắn là bảo vệ đèn cho đèn pha, đèn sau và đèn bội gắn. Đây cũng là những vật liệu polyurethane cao tác động đó không chỉ là ánh sáng mà còn chống ăn mòn.



Các mục cuối cùng trong gói thể thao Edition là một trường hợp bánh xe dự phòng với một vành thép không gỉ. Trường hợp này cho biết thêm một liên lạc của lớp trong khi đem lại sự bảo vệ tốt cho các bánh xe dự phòng và nó cũng có thể bị khóa. Tất nhiên, một bánh xe dự phòng phơi gắn trên cánh cửa phía sau sẽ làm cho một hình ảnh gồ ghề hơn! Ngẫu nhiên, nắp bánh xe dự phòng là một 16-inch vành hợp kim 'Tự do' tiêu chuẩn.



Trong khía cạnh khác, các bản Freelander thể thao cũng giống như các phiên bản TD4 tiêu chuẩn và các đơn vị này cũng là các mô hình năm 2003. Mặc dù không đề cập cụ thể được thực hiện những thay đổi kỹ thuật, nó là bình thường đối với các công ty để thực hiện thay đổi trong chi tiết nhỏ hơn thời gian để nó là an toàn để nói rằng mô hình 2003 có những cải tiến dưới da.



Theo LRM Marketing Manager Syed Azlan, Freelander TD4 đã được phổ biến nhất, do đó việc tập trung vào biến thể động cơ này cho phiên bản thể thao. động cơ turbodiesel của nó là một Euro-3 compliant "Công cụ Green" (chủ nghĩa tiết kiệm được 50% trên roadtax) xuất hiện với thế hệ thứ hai, một vài năm trước đây và có một số các công nghệ động cơ diesel tốt nhất trong thiết kế của nó. Không giống như một số mẫu SUV compact khác mà sử dụng máy điện chuyển thể từ xe khách, các cơ TD4 đã được phát triển đặc biệt để sử dụng trong mô hình Land Rover này.



Với sự kết hợp của common-rail, tiêm trực tiếp áp suất rất cao và một vòi phun tăng áp biến, cộng với làm mát, đây là một động cơ diesel hiệu suất cao mà phát triển 82 kW (112 ps) của quyền lực tại 4.000 rpm và 260 Nm mô-men xoắn tại chỉ 1.750 rpm. Các tính năng khác bao gồm trục cam trên đôi, một đầu xi-lanh hợp kim và một bố trí 16 van, sáng tạo kết hợp hai cấu hình cổng lượng khác nhau trên mỗi xi lanh.



Freelander cũng có một Tiptronic loại hộp số tự động mà Land Rover gọi 'CommandShift'. Đây là một hộp số tay 5 cấp tốc độ có cả hai chế độ chuyển đổi tay và tự động với các chương trình thích ứng mà điều chỉnh chuyển mẫu đến phong cách của mỗi người lái xe.



Hill Descent Control (HDC) là một cái gì đó mà các đối thủ trong lớp học của Freelander chưa phù hợp. Đó là một tính năng tinh vi mà mất đi những 'trắng-knuckle' kinh nghiệm của lái xe xuống một sườn dốc trong điều kiện off-road. Tất cả các trình điều khiển đã làm là kích hoạt HDC và hệ thống duy trì một tốc độ ổn định của 9 km / h xuống dốc; không cần phải phanh hoặc làm bất cứ điều gì ở tất cả, khác hơn là chỉ đạo.



Bốn bánh treo độc lập và hệ thống lái trung tâm gắn đầu phát triển từ một tờ sạch sẽ, với các kỹ sư Land Rover lựa chọn một bốn bánh sắp xếp MacPherson strut-gắn kết với subframes thép tăng cường cả hai phía trước và phía sau. lượng hào phóng của du lịch bánh xe được cung cấp cho khả năng off-road và để tăng chất lượng xe, thanh chống ma sát được giảm thiểu bằng cách sử dụng lò xo cuộn bù đắp.



Việc đình chỉ cung cấp một mức độ tuân thủ cao theo chiều dọc, cho phép các bánh xe để di chuyển ngược cũng như trở lên, tương đối so với cơ thể, khi chạm da gà. Trong hầu hết các xe, các phong trào fore-phía sau thường khoảng 5 mm, nhưng Freelander có gấp đôi số tiền này. hình học hệ thống treo này cải thiện đi xe thoải mái bằng cách cho các van điều tiết nhiều thời gian hơn để làm việc như đình chỉ phản ứng với một vết sưng.



Hệ thống phanh gồm đĩa trước lớn và dày thoáng khí với đường kính lớn phía sau và phanh trống. Một cơ chế điều hành chế độ kép trong trống cho đôi hàng đầu hình giày cho phanh tay, đảm bảo sức mạnh giữ hơn cho nỗ lực đòn bẩy thấp, trong khi giữ lại hoạt động giày hàng đầu duy nhất cho phanh dịch vụ.



Các ABS cho hệ thống phanh bao gồm phanh điện tử lực phân phối (EBD) cho phanh tối ưu bất kể tải trọng trên tàu. Freelander vẫn là chiếc xe duy nhất trong lớp học của mình để có điện Traction Control như là tiêu chuẩn, đảm bảo cao độ bám trên đường khi điều kiện trơn trượt.



Ngoài các tính năng an toàn chủ động mạnh mẽ được xây dựng vào Freelander, nó cũng tự hào của một mức độ cao của sự an toàn thụ động với thiết bị tiêu chuẩn bao gồm túi khí kép phía trước và dây đai an toàn điều chỉnh độ cao với pre-căng cho người cư ngụ trước chỗ ngồi, và ba điểm dây đai an toàn cho tất cả hành khách ở phía sau.



Cao bộ, mạnh mẽ dầm bên hông xe được xây dựng vào tất cả bốn cửa bên, với quân tiếp viện thêm xung quanh các lỗ phía trước cửa để giúp bảo vệ các không gian cabin và duy trì khả năng mở cửa sau khi một tác động (cửa chốt cơ chế vượt quá tiêu biểu chống vỡ yêu cầu tải bằng 2,5 lần).



Một điểm quan trọng cần sự an toàn cần lưu ý về các đồ đạc của thanh bảo vệ A-frame trong bản Freelander thể thao là nó là một bản gốc Land Rover phụ kiện thiết kế để tương thích với các cảm biến của hệ thống túi khí cho xe này. Điều này là cực kỳ quan trọng đối với chủ sở hữu do ảnh hưởng của một phụ kiện như trên hoạt động đúng đắn của hệ thống túi khí. Đó là một vấn đề mà nhiều nhà sản xuất quan tâm bởi những tác động ban đầu trên thanh đó là một chút về phía trước của mũi có thể gây ra các cảm biến để kích hoạt tắt túi khí tại thời điểm sai - hoặc tồi tệ hơn, các cảm biến chính nó có thể không đăng ký một tác động và không gửi tín hiệu rất quan trọng để các inflator túi khí.



Freelander là Land Rover đầu tiên được xây dựng với xây dựng cơ monocoque (truyền thống xe Land Rover đã kết hợp một cách tiếp cận cơ thể-on-chassis). Monocoque xây dựng - đó là điển hình cho xe ô tô chở khách - có nghĩa là cơ thể và khung gầm được hàn như một đơn vị duy nhất, cung cấp sức mạnh tốt hơn và độ bền mà không trọng lượng dư thừa. Thoải mái đi xe và xử lý cũng tốt hơn.



Tuy nhiên, là Land Rover, mọi thứ đã được thực hiện một chút khác nhau. Khi nhìn từ bên dưới, người ta có thể dễ dàng kết luận rằng Freelander có một khung riêng biệt. Thật vậy, có đáng kể theo chiều dọc ô-phần đường ray chạy theo chiều dài của gầm xe, gắn liền với nhau và với các nền tảng với crossmembers thể thiếu, một thiết kế tương tự như việc xây dựng thang khung bên dưới Land Rovers khác. Thêm sức mạnh hơn nữa để cơ thể được subframes phía trước và phía sau lớn, được bắt vít một cách cứng nhắc vào vỏ cơ thể.



Các cabin của Freelander gây ấn tượng với nhiều tính năng thiết thực của nó và bố trí chu đáo. Rõ ràng là các nhà thiết kế nội thất đã thực hiện nhiều việc sử dụng thông tin phản hồi từ các chủ sở hữu Land Rover đã lái xe của họ trên toàn thế giới. ý tưởng thông minh như chủ chai trên cửa ra vào phía trước - với túi mà thực sự có thể có trọng lượng của một người đàn ông - và các lưới trên trần nhà (một ý tưởng chuyển thể từ Discovery) làm cho Freelander nổi bật giữa những người khác trong lớp học của mình.





"Các bản Freelander thể thao là một bổ sung phạm vi Freelander cho Malaysia và chúng tôi đang cung cấp nó ở mức giá đặc biệt này của RM197,500 - không bao gồm phí bảo hiểm - trong một thời gian hạn chế," Ali Shuib, Giám đốc điều hành của LRM nói. "Chúng tôi tin rằng đó là một lời đề nghị vô cùng hấp dẫn không thể bỏ qua. Innova 2016 số tự động Yaris 2016